Báo Economic Times nổi tiếng của Ấn Độ gần đây đã đăng tải bài báo khen du lịch Việt Nam. Economic Times gọi Việt Nam là điểm đến số 1 của khách du lịch Ấn Độ. Số lượng du khách Ấn Độ đến Việt Nam năm nay có thể tăng đến 500% so với năm 2019. Các công ty du lịch và hãng hàng không đang cố gắng để gia tăng thêm các lựa chọn cho khách hàng cũng như công suất phục vụ.
Số liệu gần nhất của năm 2023 từ Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho thấy ước tính có 392.000 khách Ấn Độ đến Việt Nam trong năm 2023, tăng gấp 3 lần so với năm 2019.
Chủ tịch kiêm giám đốc quốc gia của công ty du lịch Thomas Cook tại Ấn Độ, cho rằng việc số lượng khách du lịch từ Ấn Độ sang Việt Nam tăng đến 500% có thể có nguyên nhân từ việc các hãng hàng không gia tăng chuyến bay, việc đi lại được thuận tiện hơn nhờ thị thực điện tử cũng như tác động từ truyền thông xã hội.
Cũng theo ông Kale, Việt Nam là điểm đến thu hút nhiều đối tượng khách du lịch khác nhau, từ khách trẻ tuổi, trung đến cao tuổi, các gia đình và nhóm bạn bè. Đồng thời phía các đối tác Việt Nam cũng có thể đưa ra cho đối tác Ấn Độ nhiều lựa chọn với mức giá khác nhau.
Ông Kale cũng nhấn mạnh đến việc gần đây, hoạt động kết nối bằng đường hàng không giữa Ấn Độ và Việt Nam đã có nhiều cải thiện. Các chuyến bay thẳng từ thành phố Ahmedabad đến Đà Nẵng đã được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ khu vực này và từ nay tới năm 2025. Ông Kale dự báo nhu cầu đi lại giữa Ấn Độ và Việt Nam sẽ ngày một tăng khi số lượng chuyến bay khởi hành đến Việt Nam tăng nhanh chóng.
Theo đại diện của hãng hàng không Vietjet, từ năm 2019 cho đến nay, hãng đã không ngừng mở thêm các đường bay kết nối trực tiếp đến Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hành khách.
Vietjet hiện đang khai thác ước tính khoảng 68 chuyến bay hàng tuần kết nối giữa các thành phố quan trọng tại hai nước như New Delhi, Mumbai, Ahmedabad, Kochi với nhiều điểm đến quan trọng tại Việt Nam như Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Sự quan tâm của người dùng mạng Internet Ấn Độ cũng đang ngày một lớn dần. Ông Raj Rishi Singh, giám đốc tiếp thị kiêm giám đốc kinh doanh của công ty MakeMyTrip, cho hay trong năm qua, lượt tìm kiếm về Việt Nam đã tăng 17%.