Đưa tinh hoa công nghệ quốc tế của Italy vào tà áo dài truyền thống Việt Nam

(PLO)- Dự án mang tên 'Áo dài Heritage - The Culture of Tình thương' sẽ đưa tinh hoa công nghệ quốc tế của  Italy vào tà áo dài truyền thống Việt Nam.

Golden Heritage sẽ phối hợp cùng Đại sứ quán Italy tại Hà Nội, Đại sứ quán Việt Nam tại Rome và Phòng Thương mại Italy tại Việt Nam (ICHAM) tổ chức dự án mang tên Áo dài Heritage - The Culture of Tình thương.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi họp báo chiều 8-9. Theo đại diện ban tổ chức, sở dĩ chủ đề của dự án mang tên “tình thương” bởi tình thương được hiểu là sự Thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp.

“Đây cũng là giá trị cốt lõi của niềm tin chúng ta, đó là tình yêu mà chúng ta chia sẻ với tư cách là con người. Tình thương đã là chiếc la bàn đạo đức dẫn đường cho cuộc sống của người Việt Nam trong suốt nhiều thế kỷ"- đại diện BTC cho biết.

Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông H.E. Antonio Alessandro tại buổi họp báo. Ảnh: VT

Tại buổi họp báo, Đại sứ Italy tại Việt Nam, ông H.E. Antonio Alessandro, bày tỏ: Chủ đề di sản áo dài, áo dài là trang phục rất đẹp cho phụ nữ Việt Nam. Áo dài là biểu trưng biểu tượng cho người dân Việt Nam về hình ảnh nhận diện trên trường quốc tế, cũng như về mặt tâm linh, là biểu tượng tương đối phổ biến của Việt Nam trên một số nơi trên thế giới.

“Tôi rất tự hào là một phần hỗ trợ quảng bá một biểu tượng đặc trưng của Việt Nam ra quốc tế”- Đại sứ Italy tại Việt Nam nói.

Cũng theo Đại sứ, yếu tố ông thích nhất là hợp nhất giữa hai nền văn hóa mà chúng tôi luôn ủng hộ trong quá trình giao thoa văn hóa giữa hai nước. “Ở Italy thời trang không chỉ là ngành công nghiệp mà còn gắn liền với đời sống của người dân là điều không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân"- ông cho hay.

Theo kế hoạch của Dự án, hiện tại hai nhà thiết kế đang tiếp tục làm việc, thảo luận để đưa ra các mẫu mới.

Dự kiến trong 5 năm tới, bắt đầu từ 2023, mỗi năm sẽ có ít nhất 2 buổi trình diễn thời trang liên quan đến các di sản văn hóa, một diễn ra tại Italia, một diễn ra tại Việt Nam.

Ngoài ra, dự án cũng sản xuất các phim tài liệu, clip quảng bá, giới thiệu áo dài Việt Nam trên các phương tiện truyền thông.

Bộ sưu tập sẽ gồm 60 trang phục với 3 phong cách: đồ mặc lễ, đồ mặc đời thường và đồ sáng tạo, gần gũi với giới trẻ. Dự kiến, 2 show trình diễn đầu tiên của dự án sẽ diễn ra tại Rome (Italia) vào tháng 3-2023, và tại một địa phương mang đặc trưng di sản của Việt Nam.

Ca sĩ Thanh Lam trong MV 'Tình thương'- cũng là chủ đề của dự án.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới