Nếu là quản trị viên một fanpage Facebook, bạn sẽ được Facebook đề nghị chuyển sang giao diện mới sau khi đăng nhập. Dù muốn hay không, Facebook sẽ “ép” tất cả các fanpage thay đổi từ ngày 12/6.
Thông báo của Facebook về việc đổi giao diện fanpage |
Mạng xã hội bắt đầu thử nghiệm thiết kế mới vào tháng 3/2014, khác biệt lớn nhất là mọi bài đăng được xếp thành một cột tương tự giao diện trang cá nhân thay vì xếp cả hai bên trái, phải như hiện nay.
Giao diện cũ |
Giao diện mới |
Cột bên trái từ nay chỉ liệt kê thông tin về fanpage như bản đồ, thời gian làm việc, số điện thoại, địa chỉ website, hình ảnh, video. Mọi bài đăng khác đưa về bên phải. Trang cá nhân của người dùng Facebook áp dụng giao diện này từ tháng 3/2013 và hoàn thành vào tháng 5/2014.
Quản trị viên xem được thông tin fanpage nhanh hơn |
Về phía quản trị viên, họ có thể xem thêm các thông tin về quảng cáo đang chạy, lượt thích mới, những thông báo, tin nhắn chưa đọc dù đang ở mục nào trên fanpage. Một thay đổi nữa là họ được phép điều chỉnh vị trí các mục bên trái và trên thanh điều hướng.
Vị trí các mục trong thanh điều hướng và cột bên trái có thể thay đổi |
Facebook cũng thêm các tùy chọn trên cùng để truy cập nhanh vào hoạt động của trang, phân tích và cài đặt. Trình đơn Build Audience đưa quản trị viên đến tài khoản Quản lý quảng cáo.
Cuối cùng là tính năng “Pages to Watch” trong công cụ phân tích Page Insights, cho phép quản trị viên theo dõi và đối chiếu hoạt động của các fanpage tương tự, bao gồm cả thống kê quan trọng và số bài đăng hấp dẫn nhất tuần trước.
Theo Du Lam (ICTnews / TNW)