Fan tung ảnh hiếm mừng sinh nhật huyền thoại Thanh Nga

Có rất nhiều bức ảnh khán giả chia sẻ trên mạng dịp này là những bức ảnh tư liệu quí về Thanh Nga từ tuổi còn rất trẻ, cả trên sân khấu lẫn đời thường, với nhiều kiểu tóc, nhiều loại trang phục khác nhau. Có cả những bức  ảnh sưu tập về  giấy tờ tùy thân của nghệ sĩ Thanh Nga. Nhiều bức ảnh này công chúng ít được biết đến.

Được biết, nghệ sĩ Thanh Nga sinh  ngày 31-7-1942, hôm nay là sinh nhật lần thứ 77 của bà. Tuy bà bị sát hại vào ngày 26-11-1978, qua đời khi tuổi còn quá trẻ, mới 36 tuổi, song cho đến ngày hôm nay công chúng vẫn luôn nhớ đến bà. Bởi sinh thời cố nghệ sĩ Thanh Nga là một người tài sắc vẹn toàn, có sắc đẹp hiếm thấy, nổi bật vào thời của bà. Ngoài ra bà cón là một cô đào cải lương nhất hạng, ca hay, diễn giỏi, danh vọng bậc nhất thời cải lương hoàng kim trước và sau 1975. Bà để lại cho đời nhiều vai diễn, vở tuồng cải lương kinh điển như Con gái chị Hằng, Nửa đời hương phấn, Tiếng hạc trong trăng, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa…

Bà được khán giả, báo chí xưng tụng là Nữ hoàng sân khấu, và bà đã trở thành huyền thoại của sân khấu và giới văn nghệ sĩ Việt Nam với tài sắc của mình với đám tang chấn động Sài Gòn, đi vào ký ức nhiều thế hệ.

Những tấm ảnh tư liệu đẹp và quí hiếm của nghệ sĩ Thanh Nga do fan cố công sưu tầm:

Soạn giả Viễn Châu và một người bạn tặng quà sinh nhật năm 22 tuổi cho nghệ sĩ Thanh Nga vào năm 1964

Với đồng nghiệp.

Với nghệ sĩ Hữu Phước lên bìa báo Diễn Đàn.

Giấy chứng việc năm 1961.

Tóc tém

Trong phòng riêng ở độ tuổi đôi mươi.

Tuổi đôi mươi.

Với em trai Bảo Quốc

Juliet Nga 16 tuổi trên sân khấu.

Trang phục hippie thập niên 1970.

Với chồng.

Với bà bầu Thơ và các em.

Diễn cổ trang.

Lên bìa báo.

Với các em và người thân.

Mặc áo cưới.

Fan tung ảnh hiếm mừng sinh nhật huyền thoại Thanh Nga ảnh 33

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm