Hà Phương xuất hiện tại Người kể chuyện tình sau tai biến

Gặp nhiều thăng trầm trong cuộc sống cũng như sự nghiệp sáng tác, nhạc sĩ của ca khúc Mưa đêm tỉnh nhỏ vượt qua tất cả nhờ tình cảm dành cho âm nhạc, dành cho quê hương miền Tây của ông.

Trong năm 2019, ông bị một cơn tai biến phải nhập viện. Dù sức khỏe yếu nhưng ông vẫn cố gắng đến ghi hình Người kể chuyện tình để lắng nghe, góp ý cho các phần trình diễn trong đêm thi. 

Hà Phương xuất hiện tại Người kể chuyện tình trong đêm nhạc tôn vinh những sáng tác của ông. Nhạc sĩ Hà Phương tâm sự nhờ những ca sĩ trẻ mà những kỷ niệm tình yêu của ông dường như sống lại.

Ông chia sẻ: “Tôi thích chương trình nên cố gắng đến tham gia ghi hình, nghe và nhận xét các tiết mục trong đêm thi. Sức khỏe yếu khiến tôi nói chuyện được suôn sẻ, trí nhớ không còn minh mẫn như xưa nhưng tôi cố gắng".

Ca sĩ Đỗ Tùng Lâm.

Nhạc sĩ nói thêm: "Những năm qua, tôi thấy hạnh phúc vì các tác phẩm của mình được nhiều người hát và yêu mến. Tôi cám ơn mọi người đã cho tôi được hưởng niềm hạnh phúc vào cuối đời”.

Nhạc sĩ Hà Phương vừa xuất viện sau cơn tai biến. Ảnh: JET

Trong chương trình, ông thổ lộ niềm vui khi Thùy Trang, nữ ca sĩ cùng quê, từng thể hiện thành công nhiều ca khúc của Hà Phương như Em về miệt thứ, Chiều mưa qua sông.

Ca sĩ Châu Ngọc Hiếu. Ảnh: JET

Nhạc sĩ Hà Phương tên thật là Dương Văn Lắm, sinh năm 1938 tại huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Ông được đồng nghiệp, người yêu nhạc ưu ái gọi là nhạc sĩ của quê hương miền Tây với những sáng tác mang đậm phong cách miệt vườn Nam bộ.

Nhạc sĩ Hà Phương vừa mới bước qua sinh nhật lần thứ 83 vào tháng 8. Ông hy vọng sẽ nhanh chóng phục hồi sức khỏe để tiếp tục “rày đây mai đó” như ý nghĩa của chính cái tên mà ông dùng khi sáng tác Hà Phương.

Ca sĩ Bảo Đăng. Ảnh: JET

Người kể chuyện tình tập 13 với những bản tình ca về mưa kể lại câu chuyện tình của Hà Phương như Mưa đêm tỉnh nhỏ, Mùa mưa đi qua và Mưa qua phố vắng và ca khúc dạt dào âm hưởng dân ca Nam bộ như Bông điên điển sẽ được bốn thí sinh Châu Ngọc Hiếu, Bảo Đăng, Đỗ Tùng Lâm và Nguyễn Kiều Oanh thể hiện trong chương trình.

Trailer Người kể chuyện tình, chủ đề nhạc sĩ Hà Phương. Nguồn: JET

Người kể chuyện tình tập 13 chủ đề nhạc sĩ Hà Phương phát sóng lúc 21 giờ tối nay, 3-9 trên kênh THVL1. 


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm