Vân Khánh lần đầu thừa nhận nóng tính, không chấp nhận sự bất công

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Năm 2012, Vân Khánh vinh dự được nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Sở hữu tiếng hát ngọt ngào cùng hình ảnh dịu dàng của người con gái xứ Huế nhưng không phải ai cũng biết một cá tính mạnh mẽ và cách sống rất đàn ông đằng sau người phụ nữ này.

Những câu chuyện phía sau tính cách đặc biệt ấy cùng cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc với người chồng là giảng viên sẽ được nữ nghệ sĩ hé lộ với khán giả. 

Với khán giả cả nước, chắc hẳn mọi người đều đã quen với hình ảnh một Vân Khánh hiền dịu, thướt tha bên tà áo dài. Thế nhưng khi rời khỏi ánh đèn sân khấu, hòa vào cuộc sống thường ngày thì nữ nghệ sĩ cũng như bao người khác, là một người vợ và một người mẹ.

NSƯT Vân Khánh. Ảnh: JET

Đương nhiên cô sẽ phải đối mặt với rất nhiều rắc rối, đặc biệt là với con trẻ. “Nhiều khi mình muốn làm cô tiên cũng không được. Thực sự bản thân rất nóng tính”- Vân Khánh thẳng thắn thừa nhận.

Nhiều khán giả thắc mắc ở một tỉnh lẻ như Huế thì ca hát làm sao phát triển và sôi nổi bằng các trung tâm lớn như Hà Nội hay TP.HCM. Thế nhưng tất cả đã nhầm, tại Huế vẫn có một mảng thị trường ca nhạc rất đặc biệt, đó là hát ca Huế trên sông Hương.

Chính vì thế nó đã hình thành nên một thị trường và có đầy đủ các yếu tố tốt xấu khác nhau. Với NSƯT Vân Khánh, lần hát ca Huế đầu tiên đã để lại cho cô nhiều kỉ niệm khó quên. Sau khi hát bài tủ Mười thương, bầu show muốn Vân Khánh hát thêm bài khác, cô chọn ngâm thơ Đây thôn Vĩ Dạ.

Nhưng vì run và hồi hộp, nữ nghệ sĩ lại quên lời và ca thành một bài khác. Đêm ấy về nhà, Vân Khánh đã khóc rất nhiều. Tuy vậy, cô vẫn nhận được cát-xê lần đầu ca Huế là năm ngàn đồng, coi như tiền son phấn.

NSƯT Vân Khánh gặp sự cố khi lần đầu hát ca Huế.

Rũ bỏ hình ảnh một cô gái Huế, NSƯT Vân Khánh khoác lên hình chiếc áo mới của người phụ nữ Sài Gòn khi Nam tiến lập nghiệp.

Từ một con người trước giờ chỉ biết giữ ý giữ tứ, nhạt nhòa và không dám bộc lộ cá tính thì TP.HCM đã nhào nặn lại một Vân Khánh biết cách thể hiện mình, mạnh dạn bày tỏ cá tính hơn.

NSƯT Vân Khánh tâm sự câu chuyện ma cũ bắt nạt ma mới khi cô Nam tiến. Thời điểm ấy là sau năm 1998, nữ nghệ sĩ đã theo học được một năm tại nhạc viện và bắt đầu nhận show đi hát trở lại.

Chiêu bài phổ biến nhất khi ấy là giành giờ diễn, Vân Khánh kể trong một lần đi diễn khi đã đến lượt cô hát thì bỗng có một nữ ca sĩ nổi tiếng chạy đến và giành giờ diễn, đẩy Vân Khánh xuống lượt sau.

MC dẫn chương trình cũng biết ý đến hỏi Vân Khánh nhường cho cô ca sĩ kia nhưng nữ nghệ sĩ đáp rằng: “Mặc dù em không vội lắm nhưng nếu chị ấy nói với em một tiếng, em sẵn sàng nhường”.

NSƯT Vân Khánh thừa nhận mình rất nóng tính.

Dù được Vân Khánh gợi ý, tỏ rõ sự thiện chí nhưng cô ca sĩ kia vẫn một mực không mở lời. NSƯT Vân Khánh lập tức đi gặp bầu show, xin ký lương và xin phép ra về để sang tụ điểm khác biểu diễn.

MC Minh Đức.

Bên cạnh những chia sẻ, khán giả còn được lắng nghe loạt ca khúc nổi tiếng qua giọng ngọt ngào, cảm xúc của NSƯT Vân Khánh như Người em Vỹ Dạ, Ngày xưa Hoàng Thị, Ở hai đầu nỗi nhớ,…

Trailer tập 13 Đời nghệ sỹ – NSƯT Vân Khánh. Nguồn: JET

Tập 13 Đời nghệ sỹ phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 17-10 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

'Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy' như thế nào ?

(PLO)- Cuốn sách "Học sinh chúng mình 2000 hồi ấy" làm sống lại một vài khoảnh khắc mà mỗi người lớn đều từng là học sinh, từng vui đùa, từng ẩm ương, từng ngớ ngẩn, từng sợ hãi.