Danh sách đề cử giải Oscar 2019

Roma là một bộ phim từ hãng Netflix nhìn lại tuổi trẻ của đạo diễn Alfonso Cuarón ở Mexico và The Favourite, một bộ phim truyền hình dài tập với dàn diễn viên toàn sao, đang dẫn đầu về số lượng đề cử là 10 giải cho mỗi phim.

Hình ảnh trong phim "Roma"

Black Panther đã làm nên lịch sử khi trở thành bộ phim siêu anh hùng đầu tiên được đề cử cho giải phim hay nhất. Những bom tấn khác của Marvel đã từng tham gia hạng mục này bao gồm BlacKkKlansman, Rhapsody, The Favouritte, Green Book, Roma, A star is bornVice.

Black Panther được đề cử trong hạng mục phim hay nhất

Hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" mang đến nhiều cái tên nổi bật như: Glenn Close, Lady Gaga,Yalitza Aparicio, Olivia Colman, Melissa McCarthy. Đối với nữ diễn viên gạo cội Close, cô là người đã giành chiến thắng liên tiếp tại giải Quả cầu vàng và giải nữ diễn viên xuất sắc nhất của Giới phê bình.

Nữ diễn viên Glenn Close là người đã từng sáu lần được đề cử giải Oscar

RBG của CNN film được đề cử cho giải phim tài liệu hay nhất. Bài hát chủ đề của bộ phim là I'll Fight của Jennifer Hudson và Diane Warren cũng được đề cử cho bài hát hay nhất.

Giải Oscar sẽ được phát sóng trực tiếp vào ngày 24-2 trên đài ABC. Tuy nhiên, vị trí người dẫn chương trình của sự kiện điện ảnh lớn nhất năm nay vẫn đang bị bỏ trống khi mà còn một tháng nữa là tới ngày tổ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm