Những phim không lọt cửa kiểm duyệt từ đầu 2019 đến nay

Có rất nhiều lý do dẫn tới điều đáng tiếc này, khi các bộ phim kinh dị sở hữu nội dung gây ảnh hưởng tới khán giả như có nội dung bạo lực, truyền bá mê tín, dị đoan không phù hợp thuần phong mỹ tục người Việt...

Hãy cùng điểm lại những bộ phim đã bị đưa vào danh sách cấm tại Việt Nam thời gian vừa qua:

1.      0.0MHz (Tần số chết )

Bộ phim kinh dị mở màn cho danh sách này chính là  0.0MHz (Tần số chết) của Hàn Quốc được đạo diễn bởi Yoo Seon-dong. Phim lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị cùng tên của họa sĩ Jang Jak về những trải nghiệm kỳ lạ của các thành viên trong một nhóm săn ma để kiểm chứng về một nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu này cho rằng  ma quỷ  sẽ xuất hiện khi sóng não con người chạm tới tần số 0.0 MHz, đó cũng là thời điểm mà chúng ta có thể nhìn thấy linh hồn.

Poster bộ phim 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật tế và mồi như theo hướng dẫn, các thành viên phải đưa tần số não người chạm tới điểm chết 0.0MHZ. Tuy nhiên, hàng loạt những chuyện kỳ lạ đã xảy ra với từng thành viên khiến họ phải trả một cái giá rất đắt và tất cả phải quay lại để kết thúc tất cả.

Hình ảnh trong bộ phim Tần số chết

Tuy nhiên, chính nghi thức gọi hồn quái đoản này có lẽ là một trong những lý do khiến bộ phim bị ngừng chiếu.

2. St Agatha - Tu viện kinh hoàng  

Lấy bối cảnh ở vào năm 1950, St Agatha (Tu viện kinh hoàng) xoay quanh Mary - một cô gái đang mang bầu đứa con của mình. Đây cũng là thời điểm cô tuyệt vọng nhất khi phải bỏ lại người bạn trai không đủ khả năng lập gia đình, xã hội thì khinh miệt, khiến cô không còn gì ngoài hành nghề lừa đảo. Sau đó, Mary tìm đến một tu viện bí ẩn, nơi có những ma sơ dang rộng vòng tay chào đón cô với câu nói: “Chúng tôi chăm sóc những phụ nữ như cô”.

Là bộ phim được phát hành bởi CGV, dự kiến ra mắt vào tháng 5-2019. Tuy nhiên, sau khi tung ra trailer, St Agatha cũng đã không “thoát” được vòng kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi sở hữu nhiều nội dung không hợp thuần phong mỹ tục của người Việt.

3. Pet Sematary (Nghĩa địa ma quái)

Đầu năm nay, những người hâm mộ của dòng phim kinh dị đã nhận phải tin buồn khi bộ phim Pet Sematary (Nghĩa địa ma quái) đã thẳng thừng bị gạch tên trong danh sách chiếu phim tại Việt Nam. Bởi, bộ phim bởi nội dung của phim có thể gây ảnh hưởng tới khán giả khi có nhiều cảnh trẻ em giết người một cách bạo lực, kinh hoàng.

Phim được hãng Paramount chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King, được xuất bản vào năm 1983. Pet Sematary kể về một khu nghĩa địa cho vật nuôi nằm trong một khu rừng hoang dã. Nơi đây được đồn đại có một thể lực quỷ dữ mang dáng hình của những đứa trẻ đeo mặt nạ hình thú.

Chúng thường xuất hiện kèm theo những tiếng gõ trống đầy kinh hãi và ám ảnh. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình bác sĩ Louis Creed cùng vợ và hai con gái đã chuyển tới vùng nông thôn Main sinh sống. Khi con mèo của gia đình chết, nó được chôn trong khu nghĩa trang thú cưng. Tại đây họ phát hiện ra nhiều bí ẩn và khiến cuộc sống của họ bị đe dọa.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Pet Sematary được chuyển thể, phiên bản năm 1989 đã từng gây tiếng vang rất lớn và trở thành nỗi ám ảnh cho tất cả khán giả trên toàn thế giới.

Trở lại với phiên bản mới, Pet Sematary hứa hẹn mang tới một phiên bản rùng rợn, máu me và bạo lực hơn bản gốc rất nhiều. Tuy nhiên, vui mừng chưa được bao lâu, sau khi công chiếu trailer, Pet Sematary đã bị đi vào “sổ tử” ở thị trường Việt Nam bởi truyền bá mê tín dị đoan và có nhiều hình ảnh bạo lực, không phù hợp với trẻ em.

4. Brightburn (Đứa con của bóng tối)

Cũng nằm trong top những bộ phim được trông chờ nhất hè năm 2019, những Brightburn (Đứa con của bóng tối) cũng chịu chung số phận với Pet Sematary khi không vượt qua được ải kiểm duyệt tại thị trường Việt Nam bởi nội dung về trẻ em giết người.

Hình ảnh trong bộ phim 

Brightburn  một bộ phim kinh dị siêu anh hùng của Mỹ do David Yarovesky đạo diễn. Phim kể về Brandon - cậu bé người ngoài hành tinh mang hình dáng con người. Sau khi chiếc tàu của chở Brandon vô tình rơi xuống Trái Đất, cậu bé đã được nhận bởi cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle (David Denman) và Tori (Elizabeth Banks). Brandon lớn lên và sở hữu sức mạnh phi thường. Tuy nhiên, thay vì trở thành siêu anh hùng bảo vệ nhân loại, cậu lại trở thành một ác quỷ, đe dọa tới tính mạng của nhiều người, ngay cả với bố mẹ nuôi của mình.

Khác với Pet Sematary chỉ có một vài phân đoạn trẻ em giết người, thì Brightburn nguyên nội dung lại về một đứa trẻ sát thủ. Vây nên bộ phim đã không thể chỉnh sửa để phù hợp với thị trường nước nhà. Thật tiếc khi một tác phẩm có góc nhìn khác về siêu anh hùng đã không thể đến với khán giả Việt Nam. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm