Tìm kiếm người mẫu, đại sứ áo dài nam lẫn nữ

Cuộc thi Người mẫu- Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 đã chính thức khởi động với sự kiện công bố tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hàng trăm các nghệ sỹ, hoa hậu: Hoa hậu trái đất Phương Khánh, Nữ hoàng Trang sức Mỹ Duyên, hoa hậu Phan Thị Mơ...

Người mẫu- Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 là một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, hoạt động của cộng đồng, đặc biệt là đối với công chúng yêu thích áo dài.

Mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đều có những đặc trưng văn hóa và trang phục truyền thống riêng biệt. Áo dài từ lâu đã trở thành trang phục truyền thống của dân tộc, được nhân dân cả nước tôn vinh với tất cả niềm kiêu hãnh và tự hào, được công chúng quốc tế biết đến với tất cả sự ngưỡng mộ và trân trọng trước vẻ đẹp kỳ diệu, thanh tao và đậm đà cốt cách, tâm hồn Việt.

Tuy nhiên, từ trước đến nay Việt Nam chưa có hoạt động cụ thể nào để tuyển chọn những người mẫu có khả năng đảm đương vai trò đại sứ áo dài vừa có kỹ năng trình diễn, vừa có phẩm chất, năng lực, kiến thức để quảng bá, giới thiệu một sản phẩm văn hóa đã in sâu vào trong tiềm thức của người Việt, là tinh hoa văn hóa của dân tộc.

Chính vì thế, cuộc thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 ra đời nhằm mục đích tuyển chọn và tôn vinh những gương mặt người mẫu không chỉ có đủ năng lực làm Đại sứ áo dài chuyên nghiệp, mà còn góp phần quảng bá, có khả năng đọ sắc tranh tài với các người mẫu, hoa hậu trên đấu trường sắc đẹp và thời trang quốc tế…

Cuộc thi không chỉ vinh danh những tinh hoa của chiếc áo dài mà còn là cơ hội góp phần hiện thực hóa ý tưởng xây dựng hình ảnh áo dài Việt Nam đi sâu vào tiềm thức của người dân. Từ đó, áo dài không chỉ là văn hóa mặc, văn hóa giao tiếp luôn làm say lòng du khách khắp bốn phương, mà còn là biểu tượng văn hóa đặc sắc và là tác phẩm nghệ thuật thời trang đương đại độc đáo, niềm tự hào của dân tộc trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Ở cuộc thi này, Ban tổ chức không quá đặt nặng chỉ tiêu về vẻ đẹp chiều cao, cân nặng, hình thể mà luôn hướng tới vẻ đẹp tâm hồn, bản lĩnh, tài năng, trí tuệ, cảm xúc và khả năng truyền cảm hứng của các thí sinh dự thi đến đông đảo công chúng khán giả trong và ngoài nước, để họ cảm nhận được vẻ đẹp tràn đầy sức sống của chiếc áo dài Việt.

Tham gia cuộc thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019, bên cạnh các hoạt động luyện tập, ghi hình quảng bá du lịch, văn hóa, điều đặc biệt của cuộc thi này là các thí sinh sẽ phải tham gia rất nhiều hoạt động về từ thiện, các hoạt động xã hội nhằm thể hiện sứ mệnh truyền cảm hứng tích cực và kết nối đến cộng đồng. Theo đó, các hoạt động xã hội từ thiện cộng đồng sẽ được trải dài xuyên suốt hành trình cuộc thi, qua nhiều tỉnh thành với nhiều hình thức khác nhau. Đây cũng chính là sứ mệnh của Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019, góp phần kết nối những giá trị tốt đẹp trong việc truyền cảm hứng tích cực đến cộng đồng…

Cuộc thi Người mẫu - Đại sứ áo dài Việt Nam 2019 sẽ được tổ chức trên quy mô toàn quốc và thực hiện hai năm một lần, được luân phiên tổ chức từ tỉnh thành này đến tỉnh thành khác trên phạm vi cả nước.

Đối tượng dự thi là nam, nữ thanh niên trong và ngoài nước, là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 18 đến 27, chưa kết hôn, có vẻ đẹp hình thể cân đối hài hòa; có vóc dáng thanh tao, có kiến thức am hiểu sâu sắc về cái hay, cái đẹp của Áo dài Việt; có kỹ năng trình diễn, giới thiệu, diễn đạt, quảng bá, thuyết trình, truyền cảm hứng đến công chúng trong và ngoài nước về những giá trị thẩm mỹ đích thực của chiếc áo dài Việt bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt.

Ban giám khảo cuộc thi sẽ là những chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, thời trang, hoa hậu, người mẫu, nhân trắc học, là những người có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Đêm chung kết bảng thi Đại sứ áo dài Thiếu nhi dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 6-2019. Đêm chung kết bảng thi Đại sứ áo dài Quý Cô dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 11-2019. Đêm chung kết Đại sứ áo dài Quý Ông dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 9-2019 và đêm chung kết bảng thi Đại sứ áo dài Quý Bà dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 12-2019.

Các đêm chung kết sẽ được tổ chức tại Khu du lịch Diamond Bay Resort & Spa, xã Phước Đồng, TP. Nha Trang (Khánh Hoà).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm