Hai cặp vợ chồng tại Vĩnh Long khao khát kiếm tiền chữa bệnh

Tập 542 chương trình Chuyến xe nhân ái với sự tham gia vượt khó của gia đình chị Phan Thị Kim Trinh ở ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ và gia đình chị Nguyễn Thị Phương Thảo ở ấp Long Phước, xã Long Mỹ, huyện Mang Thít đều ở tỉnh Vĩnh Long.

Quanh năm chăm chỉ làm gốm thuê, vợ chồng chị Trinh tưởng rằng hạnh phúc sẽ mỉm cười với họ nhưng biến cố lại bất ngờ ập đến khi phát hiện ra chồng bị bệnh nặng.

Anh Mộng (chồng chị Trinh) tâm sự: “Hai tháng nay tôi bị đau nhức nên đi tới bệnh viện khám thì phát hiện bị hoại tử chỏm xương đùi”.

Gia đình chị Trinh gặp khó khăn khi chồng bị bệnh nặng. Ảnh: BEE

Sau khi biết anh Mộng bị bệnh, bà con lối xóm cũng đã tới thăm hỏi và hỗ trợ để gia đình anh chị cố gắng vượt qua. Chị Trinh cũng phải chạy vạy khắp nơi mới có thể vay mượn thêm được 40 triệu đồng để đưa chồng nhập viện điều trị.

Dù ca phẫu thuật thành công nhưng anh Mộng lại phải nhận thêm một bản án khác khi được bác sĩ thông báo từ nay anh sẽ không thể làm những công việc nặng nhọc.

Chị Trinh cho hay: “Giờ hai vợ chồng tôi cũng lo lắm, chồng thì bị bệnh như vậy nên giờ còn có một mình tôi xoay sở rất vất vả”.

Biết được hoàn cảnh của gia đình, cháu Võ Ngọc Sang, con trai lớn của anh chị đã nhiều lần xin nghỉ học để phụ giúp bố mẹ.

Hiểu được nỗi vất vả vì ít chữ nên vợ chồng chị Trinh không đồng ý với ý kiến của con và quyết tâm cho cháu được đến trường.

Chia sẻ về nguyện vọng của mình, anh Mộng mong muốn có được một số vốn để chăn nuôi gà và mở tiệm tạp hóa buôn bán kiếm thêm thu thập, trang trải cuộc sống và đặc biệt để hai con được yên tâm học hành.

Còn ở hoàn cảnh vợ chồng chị Thảo thì việc có thể tiếp tục chạy chữa bệnh tật cho con chính là mong mỏi lớn nhất của hai anh chị lúc này.

Theo như lời anh Tâm (chồng chị Thảo) chia sẻ thì gia đình anh chị không có đất để trồng trọt nên đã thuê thêm héc-ta đất để trồng củ cải trắng.

Chị Thảo.

Chồng chị Thảo bộc bạch: “Tôi sẽ thuê thêm đất để trồng củ cải, vì cái này chi phí thấp mà tôi cũng có kinh nghiệm. Lúc đó tôi sẽ có thêm chi phí để lo cho những bé khác đi học và chữa bệnh cho Hiếu”. 

Hai người phụ nữ đại diện gia đình mình đến đến đây để với quyết tâm tìm một số vốn giúp gia đình mình vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống. Vậy người chơi nào sẽ có cơ hội giành chiến thắng ở hai vòng cấp vốn mang tên Trò chơi làm gốm của Chuyến xe nhân ái kỳ này?

Ở vòng cấp vốn đầu tiên, với chiến thuật dễ trước khó sau, chị Trinh đã có những cú ném chính xác và nhanh chóng kiếm đem về 14 điểm, giành chiến thắng trước 9 điểm của chị Nguyễn Thị Phương Thảo.

Vẫn giữ vững phong độ ở vòng 1, đến với vòng cấp vốn thứ hai, bằng sự tập trung và nhanh nhẹn, chị Trinh tiếp tục trở thành người thắng cuộc ở vòng này với tỉ số 4-2, đem về cơ hội mở Ô cửa may mắn.

Nhanh nhẹn, chính xác và linh hoạt thay đổi chiến thuật trong lúc thi đấu, cả chị Trinh và chị Thảo đều có những điểm nhấn ấn tượng trong phần thi của mình.

Chương trình Chuyến xe nhân ái được phát sóng lúc 17 giờ 15, thứ bảy hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm