Hiểu chính trị Mỹ thông qua 'Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ'

Nhà xuất bảnThế Giới và Omega Plus vừa thông báo phát hành cuốn Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ  (tên tiếng anh: Parties Politics in America).

Cuốn sách là giáo trình kinh điển về các đảng chính trị của tác giả Marjorie Randon Hershey, được sử dụng rộng rãi trong giảng dạy tại các trường đại học của Mỹ.

Cuốn sách đã được tái bản 17 lần và nay đã có mặt tại Việt Nam với ẩn bản thứ 16. Dự kiến ấn bản thứ 18 cũng sẽ sớm ra mắt vào năm 2021.

Tác giả Marjorie Randon Hershey (10-11-1944) là Giáo sư ngành Khoa học Chính trị tại Đại học Indiana (Mỹ), đồng thời là diễn giả thường xuyên về chính trị Mỹ cũng như nguồn tin cho báo chí về các chiến dịch bầu cử.

Trọng tâm nghiên cứu và giảng dạy của Giáo sư Hershey thường tập trung vào các đảng phái chính trị, chiến dịch và bầu cử.

Bên cạnh cuốn Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ, bà cũng từng xuất bản ba cuốn sách nghiên cứu khác và khoảng 40 bài báo trên các tạp chí chuyên ngành bao gồm Tạp chí Khoa học Chính trị Hoa Kỳ; Tạp chí Chính trị, Dư luận Hàng quý; Chính trị Hoa Kỳ hàng quý…

Trong tác phẩm kinh điển – Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ, Marjorie Hershey, thông qua kiến thức chuyên môn của mình, đã giúp độc giả hiểu được ý nghĩa của những sự kiện phức tạp xảy ra với nền chính trị tại Hoa Kỳ.

Bìa cuốn sách. 

Bà cũng góp phần làm rõ một trong những vấn đề hóc búa nhất của quá trình nghiên cứu chính trường Mỹ: Các yếu tố thuộc về cử tri tác động ra sao đến quá trình định hình chiến dịch của các ứng viên Tổng thống Mỹ? Đây là điểm liên kết chặt chẽ hai thành phần quan trọng nhất của đảng, là bầu cử và điều hành.

Bên cạnh việc tăng cường các diễn giải về tất cả nhân vật đảng, Marjorie cũng nghiên cứu tường tận về vai trò của giới tính trong nền chính trị.

Khía cạnh chính trị đảng phái không chỉ đóng vai trò quan trọng giúp thúc đẩy quyền bầu cử cho phụ nữ, mà còn đặc biệt cấp thiết trong bối cảnh ‘khoảng cách giới’ đang ngày càng tăng.

Mục đích của họ qua mỗi ấn bản mới là cung cấp cho người học những kiến thức hấp dẫn, rõ ràng nhất và toàn diện nhất về đảng phái chính trị và tính đảng.

Những yếu tố này chính là chìa khóa để hiểu về hoạt động bầu cử, công luận, xây dựng chính sách và lãnh đạo.

Các tác giả đã thành công tới mức Chính trị Đảng phái tại Hoa Kỳ từ lâu được xem là “tiêu chuẩn vàng” cho các giáo trình về đảng phái chính trị.

Được trình bày theo phương pháp đồng thuận-phản đối quen thuộc với sinh viên, cuốn sách hoàn toàn có thể được sử dụng để làm cơ sở cho những cuộc tranh luận trong lớp học về những vấn đề liên quan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm