Nhờ cứu thành Baghdad, Aladdin được nhận vào cung điện để giải oan cho cha

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ở những diễn biến trước, tên tể tướng độc ác Zafar đã thực hiện thành công kế hoạch nhấn chìm Baghdad bằng một tai nạn thảm khốc. Trong phút chốc, tiếng reo hò phấn khích của những người đi đào giếng dầu bỗng chốc tắt lịm.

Tất cả được thay thế bằng loạt tiếng kêu cứu thất thanh, vang vọng khắp khu hầm mỏ khi tiếng nổ ngày một dày đặc hơn. 

Không muốn ai phải kẹt lại trong cảnh tượng kinh hoàng, Aladdin cùng thần đèn Genie đã hợp sức cứu nguy tình thế. Lần đầu tiên, phép thuật của thần đèn đã phát huy công dụng một cách hữu hiệu nhất.

Aladdin. Ảnh: JET

Kết quả, cả thành phố cùng người dân Baghdad được cứu rỗi. Sau chiến công hiển hách ấy, cả Aladdin và Genie đều được vào làm việc tại cung điện hoàng gia bất chấp sự phá bĩnh vì ghen tức của công chúa Jasmine.

Đặt chân vào hoàng cung cũng đồng nghĩa với việc Áo choàng đen đã đặt nền móng đầu tiên để xây dựng ước mơ lớn lao nhất đời. Đó là chứng minh cho cả vương quốc biết rằng cha cậu, Omar không phải là kẻ phản quốc.

Aladdin đã bị rơi vào tầm ngắm khi tìm cách minh oan cho cha.

Tuy nhiên, vì quá nôn nóng gặp Quốc vương để hỏi thăm chuyện của cha, Aladdin đã bị rơi vào tầm ngắm của bà tổng quản khét tiếng kỷ luật thép. Bà nghi ngờ Aladdin tiếp cận người đứng đầu vương quốc là có ý đồ đen tối nên lệnh cho đuổi ra khỏi hoàng cung ngay trong ngày đầu tiên nhận việc.

Không thể vuột mất cơ hội ngàn năm có một để minh oan cho cha, Aladdin đành thú nhận thân thế của mình cũng như mục đích của việc cậu tiến cung. Cảm thông với nỗi lòng của đứa con hiếu thảo, bà tổng quản quyết định cho Áo choàng đen thêm một cơ hội.

Nói thêm về hoàn cảnh trái ngang của Omar, dù rất nhớ thương vợ nhưng ông vẫn chưa thể mặt đối mặt với Rukhsaar. Cha của Aladdin chỉ biết âm thầm lui tới ngôi nhà cũ để quan sát vợ từ xa.

Chứng kiến người phụ nữ mình yêu thương bị chính những người thân trong gia đình chèn ép, sỉ nhục, ông vô cùng xót xa và quyết tâm sẽ nhanh chóng kết thúc những ngày đen tối của người vợ đáng thương.

Về phía Aladdin, cậu lập tức tham gia vào đoàn người đi đến Ai Cập sau khi biết rõ ý đồ xấu xa của tên Mukchak. Mục đích của chuyến mạo hiểm này là nhằm ngăn chặn kẻ độc ác nhất Baghdad có cơ hội sở hữu chiếc nhẫn thần.

Aladdin và công chúa Jasmine. 

Công chúa Jasmine cũng chọn cách lên đường cùng oan gia để truy bắt kẻ thù số một của vương quốc này. Ngay khi chuyến hành trình vừa bắt đầu, cả Aladdin và Mukchak đều biết rõ đối thủ của họ có mặt trong đoàn người đang tiến về Ai Cập.

Bộ phim Aladdin và Cây đèn thần được phát sóng vào lúc 12 giờ trưa hàng ngày trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm