'Thần đồng sân khấu' Linh Tý tiết lộ lý do sống nội tâm

Gia đình nghệ sĩ Linh Tâm, Cẩm Thu từng được xem là biểu tượng hạnh phúc của giới cải lương bởi họ là cặp diễn ngôi sao tiếng tăm một thời.

Linh Tý con trai họ được người trong nghề ưu ái đặt biệt danh “thần đồng sân khấu” khi bén duyên với nghiệp diễn từ năm bốn tuổi,. Cô con gái Thu Tâm trở thành diễn viên múa cũng được nhiều người yêu thích.

Linh Tý thừa hưởng gen nghệ thuật nên sớm theo nghiệp cải lương, về sau anh chuyển hẳn sang phim ảnh, gặt hái thành quả nhất định. 

Linh Tý chưa bao giờ từ bỏ con đường nghệ thuật của mình. Ảnh: JET

Tuy nhiên, dòng máu nghệ sĩ trong Linh Tý không hề mất đi, anh trở lại với con đường của một Sao nối ngôi, dấn thân quyết liệt với nghệ thuật như bù lại những năm tháng hoài phí.

Một phần câu chuyện về quãng thời gian “đi để trở về” sẽ được nam nghệ sĩ chia sẻ trong Chuyện của sao.

Linh Tý xuất thân là dân cải lương rồi qua ca nhạc. Khi đi hát, anh lấy nghệ danh là Kim Minh Huy diễn khắp các tỉnh miền Tây trong năm năm theo hợp đồng quản lý với bầu show.

Nghệ danh này do thầy Cao Minh Thu đặt và cũng là quản lý, chuyên viết dòng nhạc quê hương.

Linh Tý chia sẻ bản thân thích tự do. ẢNh: JET

Vì bản tính thích tự do nên sau khi kết thúc hợp đồng, anh xin lấy lại tên Linh Tý để tiếp tục làm nghề.

Anh kể lại: “Thầy nói tôi đã lớn, tên Linh Tý không còn phù hợp tuy nhiên tôi vẫn thích cái tên cũ vì nhờ nó khán giả mới biết đến tôi. Tôi nói với thầy là cái tên không tạo ra con người mà ngược lại”.

Linh Tý cho biết ngày xưa anh từng khó chịu, bức xúc khi bị so sánh với cha. Ảnh: JET

Khi tham gia Sao nối ngôi, gia đình anh tề tựu trên sân khấu trong tiết mục Bài ca tìm mẹ cũng là vở kỷ niệm của gia đình. Anh nhận ra việc bị so sánh với cha là điều bình thường, chứng tỏ khán giả còn nhớ gia đình anh làm nghệ thuật. 

Linh Tý cho biết trước đây anh chọn cuộc sống độc thân vì sợ tự do bị xâm chiếm. Anh luôn mong tìm được ai đó chấp nhận khuyết điểm, thay đổi và ngăn anh lại mỗi khi sắp phạm sai lầm.

Anh cho rằng Bích Trâm, vợ anh hiện tại là một cô gái lạ đời, càng tìm hiểu anh càng bị thu hút. 

Linh Tý và vợ Bích Trâm cùng cô con gái xinh xắn.

Nhắc lại kỷ niệm đáng nhớ nhất khi cả hai quen nhau, quyết định tiến đến hôn nhân, Linh Tý kể: “Năm 2011, tôi hứa với ba mẹ sẽ lấy vợ bởi tính tôi trước đây vốn ham làm, ham chơi. Một tháng sau, tôi gặp Bích Trâm tại đám tang của má Kim Ngọc".

Anh chia sẻ thêm: "Trước đó tôi chưa hề biết Trâm, cũng như cô ấy chỉ biết đến tôi qua thông tin trên báo. Trong lần gặp đầu tiên, tôi chỉ thẳng mặt và nói tôi sẽ cưới cô ấy. Từ lúc quyết định cưới cho đến khi về chung một nhà tôi dẹp hết mọi thứ ăn chơi để chú tâm vào gia đình và công việc”.

Linh Tý từng khó chịu vì danh xưng "con Linh Tâm”, ghét phải “núp bóng” cha. Nguồn: JET

Tuy nhiên, trong cuộc sống hôn nhân đầy mới mẻ, Linh Tý và Bích Trâm cũng có không ít cãi vã vì bất đồng quan điểm. 

Linh Tý chia sẻ thẳng thắn trong chương trình Chuyện của sao. Ảnh: JET

Không may mắn là gần đây Linh Tý gặp một tai nạn giao thông. Tuy nhiên, anh thừa nhận vụ tai nạn khiến anh thay đổi suy nghĩ, cẩn thận về sức khỏe.

Anh kể lại: “Hôm đó, đang chở vợ ngoài đường, tôi bỗng thấy đất trời tối sầm và tôi ngất đi. Tỉnh dậy, tôi thấy vợ đang ở bệnh viện băng bó. Cô ấy kể tôi đụng xe, tự ngã xuống đường. Bác sĩ chuẩn đoán tôi bị đột quỵ nhẹ, phải mất sáu tháng để hồi phục nhưng hơn một tháng sau, cơ thể tôi đã bình phục trở lại”.

Linh Tý "chỉ thẳng mặt” Bích Trâm tuyên bố anh sẽ cưới em" từ lần đầu gặp mặt.

Trong chương trình, nam nghệ sĩ thú nhận về cá tính đặc biệt như thích tưởng tượng bởi thời đi học anh luôn mơ mộng sẽ hóa thân vào các nhân vật. Anh cũng thường bị thầy cô phạt đứng lớp. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ bộc bạch mình sống khá nội tâm, luôn che giấu sự khó khăn bằng nụ cười đặc trưng.

 'Thần đồng sân khấu' Linh Tý tiết lộ lý do sống nội tâm ảnh 7

Anh nói: “Tai nạn mới đây hay việc tôi mất nhiều show, trả nhiều vai trong hợp đồng vì dịch COVID-19. Tuy nhiên tôi vẫn phải sốc lại tinh thần, nở nụ cười với cuộc đời”.

Chương trình Chuyện của sao, nghệ sĩ Linh Tý sẽ được phát sóng lúc 20 giờ 10 tối nay, 8-8 trên VTV9.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm