Ước mơ về một cửa tiệm mát-xa khang trang của người mẹ khiếm thị

Từng có một tuổi thơ khỏe mạnh như bao người, thế nhưng chị Nguyễn Thị Kim Thúy bất ngờ mắc bệnh sốt phát ban ở tuổi 18. Căn bệnh đã cướp đi ánh sáng đôi mắt khiến chị phải sống cảnh mù lòa hơn 20 năm qua.

Chị đã từng có một mái ấm nhỏ như bao người nhưng cuộc sống hôn nhân có nhiều trắc trở nên chị và chồng đã quyết định chia tay sau sáu năm chung sống. Bằng tất cả tình yêu thương của một người mẹ, chị cố gắng làm việc với hi vọng có thể bù đắp được tình cảm của cha cho con gái là Nguyễn Anh Thư.

Chị Nguyễn Thị Kim Thúy. Ảnh: BEE

Năm 2017, chị Thúy được địa phương vận động đi học nghề mát-xa dành cho người khiếm thị.

Mạnh dạn bước ra khỏi cánh cửa tăm tối, chị đã quyết tâm lên TP.HCM để thay đổi cuộc đời. Sau ba năm làm thuê cho các cơ sở mát-xa để tích lũy kinh nghiệm, chị đã quyết định trở về Vũng Liêm (Vĩnh Long) lập nghiệp với quyết tâm làm lại cuộc đời từ chính đôi bàn tay khỏe mạnh của mình.

Khi trở về quê hương, chị Thúy được mọi người xung quanh yêu thương và giúp đỡ mở một cửa tiệm mát-xa. 

Do cơ sở vật chất trong tiệm thiếu thốn, cửa tiệm lại nằm trong vùng nông thôn sâu, đường vào nhỏ hẹp nên thường xuyên vắng khách. Đa số khách hàng đều là bà con hàng xóm thương tình ủng hộ, chính vì vậy thu nhập của chị Thúy cũng rất bấp bênh.

Đặc biệt trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cửa tiệm tạm ngưng hoạt động khiến cuộc sống của mẹ con chị gặp nhiều khó khăn và chật vật. Chính vì vậy, ước mong duy nhất của chị là có thể thuê được một mặt bằng khang trang hơn ở nơi đông đúc dân cư để cải thiện thu nhập.

Chị Thúy tham gia thử thách từ chương trình.

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Thúy, chương trình Thần tài gõ cửa đã tìm đến giúp đỡ. Thế nhưng, để đạt được ba điều ước tại chương trình thì chị phải vượt qua được các thử thách từ thần tài Đình Toàn.

Với tay nghề mát-xa khéo léo, liệu chị Thúy có nhận về ba điều ước và thực hiện được ước mơ của mình?

Đón xem Thần tài gõ cửa phát sóng lúc 19 giờ 15, Chủ nhật hàng tuần trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm