Xót xa trước hoàn cảnh cậu bé bị u não kiếm tiền phụ bố mẹ

Cố gắng làm lụng với mong muốn vượt lên số phận, đủ tiền chăm lo cho con ăn học nhưng gia đình của hai người phụ nữ tại tỉnh Vĩnh Long lại ngày càng bế tắc vì bệnh hiểm nghèo.

Sau nhiều lần di dời chỗ ở, gia đình chị Thu mới tìm được một chốn dừng chân trên mảnh đất của người họ hàng. Ra ở riêng với đôi bàn tay trắng, không ruộng vườn canh tác, công việc làm thuê cũng bấp bênh khiến cuộc sống của anh chị ngày càng khổ cực.

Với mong muốn thoát nghèo, sau một thời gian tìm hiểu và học hỏi, vợ chồng chị Thu quyết định nuôi cá tra thương phẩm để kiếm tiền nuôi nấng hai con ăn học.

Mấy vụ cá đầu hai anh chị cũng có đồng ra đồng vào nhưng do ảnh hưởng đợt dịch bệnh COVID-19, cá không bán được nên bị lỗ nặng, nợ gần 20 triệu đồng. Ảnh: BEE

Chị Thu buồn bã chia sẻ: “Đợt đầu nuôi cá thu về cũng được một tí tiền nhưng tới đợt tiếp theo thì lỗ. Lúc chúng tôi nhập cá giống thì giá cả đã đắt đỏ rồi, cá xay làm thức ăn cho chúng cũng đắt nhưng tới thời kì cá lớn lại bán không được giá nên bị lỗ”.

Hiểu được sự nhọc nhằn của bố mẹ khi gia đình lâm vào cảnh khốn khó, nợ nần nên cháu Tấn Đạt, con trai chị Thu cũng rời quê lên TP.HCM bôn ba kiếm sống. Cuộc sống vốn khó khăn lại trở nên bế tắc khi em phát hiện mình có một khối u trong não. 

Tấn Đạt tâm sự: “Vì gia đình nuôi cá lỗ, bà (hay ông) ngoại cũng bị bệnh nên em theo bạn lên TP.HCM đi làm để gửi tiền về nuôi em gái ăn học. Em hay nhức đầu, buồn nôn và ăn không được nên bố chở đi khám thì mới phát hiện ra bị bệnh u não”.

Gia đình chị Thu gặp khó với nguồn vốn để khởi nghiệp.

Hiện tại, gia đình chị Thu muốn chuyển sang nghề ươm cây giống để kiếm tiền chữa bệnh cho con. Thế nhưng nguồn vốn để khởi nghiệp vẫn là nỗi trăn trở với gia đình anh chị lúc này.

Nếu vợ chồng chị Thu, anh Thủ vẫn còn khỏe mạnh để làm ăn thì gia đình chị Loan, anh Tính lại bế tắc, cùng đường khi chồng thì mắc bệnh nặng, vợ lại bị ung thư vú.

Chị Loan nghẹn ngào cho hay: “Khi tôi biết mình bị ung thư vú, 2 vợ chồng đã ôm nhau khóc nức nở vì sợ chúng tối mất rồi sẽ bỏ lại các con bơ vơ”.

Trở lại cuộc sống sau ca phẫu thuật, chị Loan chọn công việc đương bội kẽm để vừa sức với mình.

Vừa thuê đất làm ruộng, vừa làm thuê cho người ta, chị Loan và anh Tính mong cải thiện kinh tế nhưng cuộc sống dần rơi vào khó khăn với những vụ mùa thất bát cộng thêm số nợ gần 60 triệu đồng từ cuộc phẫu thuật của chị. 

Anh Tính chia sẻ: “Bệnh của vợ hàng tháng đều phải đi tái khám nên rất tốn kém. Tôi tính chăn nuôi để cải thiện kinh tế và để cho vợ ở nhà trông coi, sau khi đi làm về tôi cũng có thể phụ vợ cho gà ăn”.

Chị Thu.

May mắn thay hai gia đình chị Thu và chị Loan đã được chọn để tham gia chương trình Chuyến xe nhân ái. Đến với vòng cấp vốn của chương trình tuần này, hai gia đình sẽ làm nên điều gì?

Chị Loan.

Liệu hai gia đình có vượt qua được các thử thách của chương trình để mang về số vốn cần thiết, trang trải cuộc sống và chữa trị những căn bệnh quái ác.

Đón xem tập 541 chương trình Chuyến xe nhân ái được phát sóng lúc 19 giờ 15 tối nay, 30-10 trên kênh THVL1.


Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm