Chủ tịch Cần Thơ nói về việc cho học sinh nghỉ học ngày 10-5

Sáng 12-5, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Khánh (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) tổ chức Hội nghị gặp gỡ và tiếp xúc cử tri giữa những người ứng cử đại biểu HĐND TP Cần Thơ (thuộc đơn vị bầu cử số 2) với cử tri phường An Khánh.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường là một trong tám người ứng cử đại biểu HĐND TP ở đây.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ nói về lý do cho học sinh nghỉ học một ngày 10-5. Ảnh: NHẪN NAM

Trong phần tiếp thu các ý kiến cử tri, ông Trưởng đã dành 15 phút để nói với cử tri về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 của TP, cả nước và khu vực biên giới Tây Nam.

“Tình hình biên giới phức tạp vô cùng. Cần Thơ được chỉ đạo sẵn sàng tổ chức bệnh viện (BV) dã chiến của Trung ương 800 giường, BV dã chiến của TP 100 giường. Các BV của TP sẵn sàng tổ chức điều trị cho bệnh nhân COVID-19 từ 10-20 ca, nhưng TP không có nhiều BV nên số lượng điều trị được cũng không bao nhiêu người” – ông Trường cho hay.

Từ đó, người đứng đầu UBND TP mong bà con cử tri trong thời gian tới cộng đồng trách nhiệm với các ban, ngành để phòng chống COVID-19. Trước mắt là kích hoạt lại tổ y tế cộng đồng, tổ COVID-19 cộng đồng, cùng với sự chỉ đạo của các ban ngành ở quận/huyện, xã/phường, quan trọng là từ tổ, ấp, khi phát hiện người lạ là thông báo ngay cho cơ quan chức năng…

“Mong quý cử tri chia sẻ và cộng đồng trách nhiệm, giữ gìn gia đình mình, địa bàn mình, phường mình, quận mình, TP mình không để xảy ra sự lây lan trong cộng đồng” – ông Trường nói.

Nhân đây, ông Trường cũng nói với cử tri về việc “vì sao giáo dục ngày 10-5 cho nghỉ mà ngày 11, 12-5 cho học sinh (HS) thi lại, báo cáo luôn để bà con yên tâm, mà trước đó không thể báo cáo”.

Theo ông Trường, thời gian nghỉ lễ bốn ngày trước đó có giáo viên, có cán bộ quản lý giáo dục, có phụ huynh (PH), có HS đi du lịch một số tỉnh thành. Sau khi đi về những người này có khai báo y tế đàng hoàng.

Vài ngày sau, TP nhận được các văn bản của Trung ương là bệnh nhân (COVID-19) ở Bắc Ninh có lộ trình rất phức tạp, đi Lâm Đồng ghé hàng loạt điểm. Trong đó có người dân của TP đi đến đó.

“Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của TP phải cho dừng lại, cho rà soát tất cả trong ngành giáo dục lại, kể cả PH, HS, cán bộ quản lý giáo dục… Rà soát xong thì khoanh vùng liền, đi lấy mẫu xét nghiệm và đợi kết quả âm tính thì UBND TP mới chính thức có văn bản cho các em, các cháu thi lại” – ông Trường nói.

Cũng theo ông Trường: “cấp I, cấp II mấy em đã học rồi, được ôn bài rồi mà cho nghỉ chuyển sang thi trực tuyến thì phải tư duy lại, phải đổi cách thi. Sợ làm xáo trộn nên Ban chỉ đạo quyết định cho các cháu nghỉ một ngày và thi ngày 11, 12 và ngày mai (13-5) là ngày thi cuối cùng của cấp I, cấp II nữa là xong.

Thấy trên địa bàn mình còn bảo vệ được, còn ổn thì cho các cháu vào trường tập trung. Do đó, ngày 10-5, PH không nắm được thông tin cụ thể nên PH rất là ức chế, kể cả giáo viên, kể cả HS.

Mà cái này nếu như thông báo ra thì không được, thông báo ra làm rần rần, hoang mang lắm, thà là Ban chỉ đạo, trong đó có tôi, bị chửi xíu nhưng không sao, cho các cháu nó an toàn. Báo cáo chính thức với quý cử tri tình hình nó như thế”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm