Đề thi Toán vào lớp 10 chuyên trường Trung học Thực hành

Sau 120 phút làm bài, đa số thí sinh bước ra khỏi phòng với tâm trạng rất thoải mái. Thí sinh nhận định đề phân loại tốt trình độ.

Đề thi Toán vào lớp 10 chuyên trường Trung học Thực hành, Đại học Sư phạm TP.HCM. Ảnh: DANH NGUYỄN

Tại điểm thi trường Đại học Sư phạm TP.HCM, em Trương Hoàng Tuấn, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, quận 1, bày tỏ: "Em thấy đề thi năm nay có nhiều câu mang tính phân loại và thực tế, có những câu giải phương trình nâng cao khá hay. Em nghĩ mình đạt được tầm 7 điểm trở lên".

Tương tự, em Lê Công Hải Văn, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, chia sẻ đề năm nay hơi khó, những câu hỏi trong đề có mức độ phân hóa tốt. Em tự tin mình sẽ đạt được 7 điểm.

Đôi bạn thân Hoàng Tuấn (trái) và Hải Văn (phải) tại điểm thi ĐH Sư phạm TP.HCM. Ảnh: DANH NGUYỄN

Cùng quan điểm, Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt, quận Tân Bình cho rằng, đề thi khó hơn năm ngoái, nhất là ở câu 8 và câu toán thực tế. Em làm được khoảng 6 điểm.

Quỳnh Hoa, học sinh trường THCS Lý Thường Kiệt xem lại các câu hỏi trong đề thi. Ảnh: DANH NGUYỄN

Chiều nay, thí sinh tiếp tục bước vào môn Ngữ Văn cơ bản trong thời gian 120 phút.

Năm học 2020-2021, Trường Trung học Thực hành, ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển 190 học sinh lớp 10 phổ thông và 105 học sinh lớp 10 chuyên.

Đối với lớp 10 thường, trường tuyển sinh theo Sở GD&ĐT TP.HCM (học sinh đăng ký nguyện vọng như những trường THPT khác) với chỉ tiêu là 190 học sinh.

Đối với lớp 10 chuyên, trường tuyển sinh ba lớp chuyên với tổng chỉ tiêu 105 học sinh. Trong đó, chuyên toán (35 học sinh), chuyên văn (35 học sinh), chuyên tiếng Anh (35 học sinh).

Tổng thí sinh đăng ký thi vào lớp 10 chuyên năm học 2020 là 1.171 thí sinh (tăng khoảng 150 thí sinh so với kỳ năm ngoái).

Trong đó, lớp chuyên Anh có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất với 614 thí sinh, tiếp đến là chuyên Toán với 313 thí sinh và chuyên Ngữ văn là 234 thí sinh.

Điều kiện dự thi là học sinh đã tốt nghiệp THCS năm học 2019-2020 trong cả nước và xếp loại tốt nghiệp từ khá trở lên; Xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên.

Thí sinh phải thi ba môn cơ bản với hệ số 1 gồm Toán (120 phút), ngữ Văn (120 phút), tiếng Anh (90 phút) và một môn chuyên theo nguyện vọng đã đăng ký với hệ số 2 gồm Toán, ngữ Văn (150 phút), tiếng Anh (120 phút).

Đề thi được áp dụng theo hình thức tự luận. Riêng đề thi môn tiếng Anh được áp dụng cả hai hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan.

Điểm xét tuyển vào lớp chuyên là tổng số điểm các bài thi không chuyên và điểm bài thi môn chuyên (hệ số 2). Trường sẽ điểm từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu; Chỉ xét tuyển đối với thí sinh đủ điều kiện dự tuyển, dự thi đủ các bài thi, không vi phạm quy chế trong kỳ thi tuyển sinh và các bài thi đạt điểm lớn hơn 2.0.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm