ĐH Hoa Sen bị Bộ Giáo dục "tuýt còi"

Công văn do Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ký phát đi chiều nay (9/9) Bộ yêu cầu, Trường ĐH Hoa Sen nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm về việc tự đặt ra những quy định trái quy chế, gây bất bình và bức xúc đối với thí sinh và xã hội.

Đồng thời, cấp Giấy chứng nhận kết quả thi ĐH (số 1 và số 2) cho những thí sinh đã dự thi và có nguyện vọng (NV)1 học tại trường, nhưng không trúng tuyển NV1, có kết quả thi từ điểm sàn CĐ trở lên tương ứng với từng đối tượng và khu vực tuyển sinh theo đúng quy định.

Đối với những thí sinh đã dự thi tại trường, không trúng tuyển NV1 và được trường xét tuyển vào học hệ CĐ (hoặc chuyển ngành hệ ĐH) phải nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 như những thí sinh khác.

Nhà trường chỉ công bố điểm trúng tuyển, danh sách thí sinh trúng tuyển NV2 sau khi đã kết thúc thời hạn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 theo quy định và trên nguyên tắc xét từ thí sinh có kết quả thi cao trở xuống cho đủ chỉ tiêu.

Trước đó, đoàn thanh tra đã đến kiểm tra công tác tuyển sinh tại Trường ĐH Hoa Sen. Tại buổi làm việc, đoàn yêu cầu Trường ĐH Hoa Sen trong 2 ngày (9 và 10/9) phải trả 147 phiếu điểm để thí sinh kịp thời gian xét tuyển NV2. Đoàn thanh tra cho rằng, mặc dù có sự đồng ý của thí sinh rớt NV1 hệ ĐH về việc chuyển nguyện vọng xuống học hệ CĐ nhưng Trường ĐH Hoa Sen không cấp phiếu điểm để thí sinh xét tuyển NV2 và gọi thí sinh hệ CĐ nhập học trước ngày 15/9 là sai quy định.

Theo Kiều Oanh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm