Du học không khó

Cẩm nang tiện ích

Cuốn sách là một cẩm nang hữu ích cho học sinh đang nuôi ước mơ du học và cả du học sinh Việt Nam bởi chia sẻ tỉ mỉ những kiến thức, kinh nghiệm. Cụ thể, sách được chia làm năm phần chính:

Phần I - Ý chí và nghị lực: Các chủ đề nhỏ như: Chỉ ước mơ thôi chưa đủ; Nếu ngày mai bạn không còn nhìn thấy mặt trời… kể những câu chuyện người thật, việc thật về những du học sinh rất đỗi bình dị, gặp phải nhiều khó khăn nhưng bằng ý chí và nghị lực, họ đã vượt qua tất cả để hiện thực hóa ước mơ du học của mình.

Phần II - Đam mê và động lực: Bằng cách trả lời các câu hỏi như: Tại sao tiếng Anh lại quan trọng không chỉ với việc đi du học mà còn cả với cuộc sống và sự nghiệp của bạn? Tại sao bạn lại nên đi du học? Làm sao sống với đam mê?… tác giả đã chia sẻ tầm quan trọng của đam mê và cách tìm kiếm đam mê được mở rộng tầm tri thức. Đặc biệt, nội dung phần này cũng có một đoạn viết riêng cho các bậc phụ huynh.

Phần III - Vượt qua rào cản: Tác giả chia sẻ nhiều bí quyết, kinh nghiệm để vượt qua những rào cản như rào cản tài chính, rào cản ngôn ngữ và các bài thi chuẩn hóa. Đồng thời, phần này giới thiệu chi tiết đến các học sinh về các kỳ thi chuẩn hóa như: SAT, ACT, GRE, GMAT… như là yêu cầu bắt buộc với những ai muốn đi du học.

Du học không khó ảnh 1

Tác giả Trần Ngọc Thịnh viết Du học không khó bằng một nguồn tài liệu tham khảo phong phú, quý báu, với nhiều gợi ý hữu ích.

Phần IV - Lập kế hoạch du học: Tác giả giúp các em học sinh trả lời câu hỏi: Tại sao cần phải lập kế hoạch du học? Lập như thế nào? Và khi nào thì lập kế hoạch? Bên cạnh đó, tác giả còn phân tích những mặt lợi hại của từng kế hoạch du học để độc giả nhận thấy mà cân nhắc kế hoạch phù hợp nhất với mình.

Phần V - Chuẩn bị hồ sơ: Phần này trình bày về các giấy tờ mà bạn phải chuẩn bị để nộp hồ sơ đi du học và xin học bổng. Các tài liệu trong bộ hồ sơ du học được chia thành hai nhóm: nhóm các loại giấy tờ không thể sáng tạo và nhóm các loại giấy tờ bạn có thể viết sáng tạo. Tác giả chia sẻ tỉ mỉ, có phân tích và ví dụ minh họa để giúp độc giả có tự chuẩn bị được một bộ hồ sơ du học cho mình.

Phần VI - Phỏng vấn du học: Độc giả sẽ tìm thấy thông tin để trả lời cho các câu hỏi quan trọng xung quanh cuộc phỏng vấn du học, cùng với đó là những lời dặn dò tỉ mỉ và chi tiết để giúp độc giả có một buổi phỏng vấn thành công. Cuối cùng là một số câu hỏi thường gặp phải trong các buổi phỏng vấn du học và xin học bổng kèm theo gợi ý trả lời.

Phần VII - Lường trước khó khăn: Những khó khăn gặp phải trong quá trình chuẩn bị du học, xin học bổng du học và trong ngày đầu đi du học. Kèm theo đó là một bài viết đặc biệt mà tác giả muốn truyền tải thông điệp để động viên, kêu gọi, khích lệ các bạn du học sinh Việt Nam sau khi học xong trở về góp sức xây dựng đất nước.

Phần phụ lục: Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, phần phụ lục này giống một “kho báu” để các bạn có ước mơ du học khám phá các cơ hội dành cho mình, bao gồm các thông tin về các học bổng hiện nay dành cho công dân Việt Nam. Một danh sách các trang web, diễn đàn, blog hay về du học cũng được cung cấp để các bạn thỏa sức tìm hiểu.

Viết sách gây quỹ học bổng

Không phô trương rầm rộ, thế nhưng khi Trần Ngọc Thịnh chia sẻ qua Facebook của mình rằng anh sắp xuất bản cuốn sách Du học không khó và chuỗi sách về du học thì ngay lập tức anh nhận được hàng ngàn lời bình luận ủng hộ. Theo đánh giá của nhiều du học sinh, những bài viết của Trần Ngọc Thịnh đăng tải trên trang cá nhân thật sự rất hữu ích, là tài liệu quý để các bạn du học sinh tham khảo. Chia sẻ về cuốn sách cũng như dự án này, Ngọc Thịnh khiêm tốn: “Điều quan trọng nhất mà tôi muốn nhắn nhủ với các bạn là hãy cứ mạnh dạn thử sức, đừng quá tự ti, nếu thất bại cũng đừng vội nản chí. Cuộc sống còn nhiều cơ hội để bạn tiếp tục. Hãy theo đuổi đam mê du học của mình đến cùng, rồi các bạn sẽ thành công”.

Ngoài ra, theo tác giả Ngọc Thịnh: “Du học không khó cũng là một dự án thiện nguyện mà tôi phát động nhằm gây quỹ học bổng hỗ trợ cho các bạn trẻ Việt Nam có thành tích học tập tốt nhưng gặp phải trở ngại trong quá trình theo đuổi giấc mơ du học”.

BÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm