HS Đà Nẵng có thể thi HK 2 qua internet nếu dịch vẫn phức tạp

Ngày 7-5, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng có công văn gửi các đơn vị về việc kiểm tra cuối kỳ 2 và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sở yêu cầu các đơn vị, trường học tạm thời chưa tiến hành kiểm tra cuối kì 2 từ ngày 10-5 như hướng dẫn. Các trường tiếp tục hướng dẫn học sinh, học viên ôn tập và hoàn thành chương trình năm học 2020-2021 qua internet.

Bên cạnh kế hoạch kiểm tra tập trung đã xây dựng, các trường nghiên cứu Thông tư 09 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành Quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên để xây dựng phương án kiểm tra cuối kì 2 qua internet. Việc này giúp ngành giáo dục chủ động ứng phó nếu tình hình dịch diễn biến phức tạp.

Trước đó, Sở GD&ĐT TP Đà Nẵng đã quyết định cho trẻ mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trên địa bàn TP nghỉ học từ ngày 4-5 cho đến khi có thông báo mới để chống dịch.

Các đơn vị, trường học chủ động thực hiện kế hoạch dạy, học trực tuyến, hướng dẫn các em hoàn thành chương trình học tập, chuẩn bị kiểm tra học kỳ 2 và các kỳ thi khác.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm