Tăng tàu, xe phục vụ thí sinh thi ĐH - CĐ năm 2008

Sinh viên tình nguyện đang hướng dẫn đường đi cho thí sinh về Hà Nội dự thi ĐH, CĐ năm 2007
Sinh viên tình nguyện đang hướng dẫn đường đi cho thí sinh về Hà Nội dự thi ĐH, CĐ năm 2007

Giảm 10% giá vé đường sắt

Ông Đinh Sỹ Thuần cho biết, từ ngày 23/5 Tổng CTy đã tăng một đôi tàu chạy thường xuyên tuyến Hà Nội- Huế và ngày 10/6 tăng thêm một đôi tàu thống nhất chạy tuyến Hà Nội- TP. Hồ Chí Minh. Như vậy, theo như trước đây tuyến tàu Bắc Nam có 5 đôi thì dịp thi ĐH, CĐ, sẽ có thêm hai đôi tàu thống nhất tăng cường để đáp ứng nhu cầu của thí sinh.

Riêng các tuyến tàu địa phương, Tổng Cty Đường sắt VN uỷ quyền cho Cty vận tại hành khách Hà Nội và Sài Gòn căn cứ tình hình thực tế để lắp thêm toa hoặc tăng chuyến tàu trong những dịp cao điểm. Nếu nhu cầu thực tế tăng đột biến, các địa phương chỉ cần thông báo với hai Cty xe khách trên để có kế hoạch phục vụ tăng cường sao cho phù hợp với từng đoàn tàu.

Về giá vé, từ nay đến hết tháng 10/2008, thí sinh đi thi và nhập học cùng người nhà sẽ được giảm giá vé 10% trên các đoàn tàu khách. Theo đó, mỗi giấy báo thi học sinh được mua hai vé giảm giá, một cho mình và một cho người nhà đi cùng (nếu có) cho mỗi lượt đi, về. Khi mua vé giảm giá, thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân kèm giấy báo thi (với thí sinh đi thi) hoặc giấy báo nhập học (với thí sinh nhập học).

Riêng giấy báo nhập học, thí sinh chỉ được mua vé giảm giá một lượt đi. Để tránh tình trạng gian lận, nhân viên tại các ga sẽ đối chiếu thẻ học sinh hoặc giấy chứng minh nhân dân với giấy báo thi hoặc giấy báo nhập học. Vé giảm giá sẽ được đóng dấu tên ga và ghi chữ “đã bán vé” vào sau giấy báo thi hoặc giấy báo nhập học.

Cung cấp thông tin xe buýt qua lực lượng tình nguyện viên

Tại thủ đô, Tổng Cty vận tải Hà Nội cho biết, theo lịch trình đợt thi ĐH, CĐ năm ngoái, vào dịp đi thi, ô tô ít tăng chuyến do thí sinh tập trung về Hà Nội rải rác. Riêng những ngày kết thúc đợt thi, Tổng Cty vận tải Hà Nội đều có tăng chuyến lượt về để tránh tình trạng chen lấn, nhồi nhét.

Phục vụ kỳ thi năm nay, Tổng công ty Vận tải Hà Nội sẽ phát thẻ xe bus miễn phí cho 350 tình nguyện viên cho kì thi.

Hiện, đoàn thanh niên một số trường ĐH lớn ở Hà Nội đang tiến hành khảo sát mật độ một số tuyến phố thường ùn tắc như Trường Chinh, Nguyễn Trãi... để có phân công lực lượng thanh niên nhằm phân luồng giao thông cho hợp lý.

Thí sinh sẽ được cung cấp sơ đồ tuyến đường xe bus, đường đến địa điểm thi ngắn nhất thông qua các thanh niên tình nguyện tại các ngã tư, tại cổng các trường ĐH, các điểm nút giao thông và bến xe, tàu trong thành phố.

Theo Thanh Châu (VnMedia)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm