Thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán ở Huế

Trước đó, ngày 8-1-2018, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã ký Quyết định số 64/QĐ-BGDĐT về việc thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán tại tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán ở Huế ảnh 1
Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải (phải) trao quyết định thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán tại Thừa Thiên-Huế. Ảnh: ND

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải cho biết đây là sự kiện quan trọng của Bộ Tài chính và Trường ĐH Tài chính - Kế toán khi có thêm một cơ sở đào tạo nguồn nhân lực và tài chính, kế toán cho xã hội nói chung và các tỉnh miền Trung nói riêng.

Thông qua hoạt động đào tạo, bồi dưỡng, nhà trường cũng có điều kiện đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, liên kết đào tạo, đào tạo chất lượng cao phục vụ yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội với các tỉnh trong vùng và mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực đào tạo với các tỉnh miền Trung và miền Nam nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

"Việc thành lập Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán tại tỉnh Thừa Thiên-Huế còn nhằm tạo ra cơ hội công bằng, điều kiện thuận lợi để mọi đối tượng dân cư có cơ hội tiếp cận và được tham gia học tập ở bậc ĐH, giảm được chi phí học tập cho con em nhân dân lao động ở các tỉnh vùng Bắc miền Trung; Từng bước khắc phục tình trạng phân bổ lực lượng lao động có chuyên môn cao không đồng đều giữa các vùng miền và các địa phương; là điều kiện để thực hiện các mục tiêu phát triển về quy mô đào tạo đã được xác định trong chiến lược phát triển Trường ĐH Tài chính - Kế toán giai đoạn 2013-2020 và định hướng đến năm 2030” - Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ công bố quyết định, Phân hiệu Trường ĐH Tài chính - Kế toán tại tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết trong năm học 2018 này đơn vị sẽ tuyển sinh 500 chỉ tiêu, trong đó có 300 chỉ tiêu xét điểm THPT và 200 chỉ tiêu xét học bạ lớp 12 THPT.

Các thí sinh trúng tuyển vào trường có các điểm môn thi từ 25,00 trở lên (đối với xét điểm thi THPT) và 27,00 trở lên (đối với điểm xét học bạ) sẽ được cấp học bổng toàn phần trong năm học đầu tiên (trị giá 100% học phí), được bố trí ở miễn phí tại ký túc xá của phân hiệu,...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm