Thi tốt nghiệp THPT chia làm 2 đợt, chỉ tổ chức thi ở địa phương an toàn

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Văn bản hướng dẫn, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Bộ GD&ĐT sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thành 2 đợt, đợt 1 vào các ngày 7 và 8-7-2021 cho các đại phương không ở những nơi bị phong tỏa, hoặc thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 15, 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Đợt 2 tổ chức cho các thí sinh chưa tham gia thi đợt 1 do bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Bộ GD&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở GDĐT và các sở, ngành liên quan của địa phương tăng cường tuyên truyền chủ trương tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để tạo sự đồng thuận của xã hội. Quán triệt thí sinh, người tham gia tổ chức thi nghiêm túc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh của ngành Y tế và hạn chế đi đến những nơi không thật cần thiết.

Nắm chắc tình hình diễn biến dịch bệnh để triển khai tổ chức kỳ thi tại địa phương phù hợp với thực tế, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho thí sinh và tất cả những người tham gia tổ chức thi.

Những người tham gia tổ chức thi sẽ được tiêm chủng vaccine COVID-19; bố trí điểm thi dự phòng và các phòng thi dự phòng ở mỗi điểm thi để sử dụng khi cần thiết.

Bộ GD&ĐT yêu cầu các địa phương nhanh chóng cập nhập đầy đủ tình hình thí sinh bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 không thể dự thi đợt 1 và sẽ tham dự đợt thi thứ 2. Trên cơ sở đề nghị (nếu có) của Chủ tịch UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT sẽ quyết định thời gian tổ chức thi đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 và ban hành hướng dẫn tổ chức đợt thi này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm