Ngày 17-5, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đã tổ chức chương trình Roadshow xúc tiến, quảng bá điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa tại TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
|
Khánh Hòa giới thiệu sản phẩm du lịch tại Trung Quốc. Ảnh: CTV |
Theo đó, chương trình được tổ chức trong hai ngày 15 và 16-5 với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp lữ hành của tỉnh Tứ Xuyên và hơn 150 doanh nghiệp lữ hành của TP Thượng Hải. Đây là hai thị trường rất quan trọng và có lượng khách du lịch đông nhất đến Khánh Hòa trước thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19.
Sở Du lịch cho biết chương trình nhằm mục tiêu giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm du lịch mới, đặc sắc và các chính sách phát triển du lịch của Nha Trang – Khánh Hòa tới các Hiệp hội, doanh nghiệp du lịch của Trung Quốc.
Chương trình cũng giúp các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa và các doanh nghiệp du lịch tại Trung Quốc có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi, mở rộng mối quan hệ hợp tác phát triển kinh doanh, tạo cơ hội thúc đẩy thu hút khách từ thị trường Trung Quốc đến Nha Trang – Khánh Hòa trong năm 2023 và những năm tiếp theo.
|
Giới thiệu sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với người Trung Quốc. Ảnh: CTV |
Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, hy vọng qua chương trình, các doanh nghiệp lữ hành của Trung Quốc sẽ càng hiểu thêm về vùng đất Nha Trang – Khánh Hòa; có thêm nhiều thông tin về các điểm đến, sản phẩm dịch vụ, kết nối, hợp tác được với các doanh nghiệp du lịch của tỉnh Khánh Hòa để xây dựng nên các chương trình du lịch, tour, tuyến hấp dẫn đưa khách du lịch Trung Quốc đến với Nha Trang – Khánh Hòa và ngược lại.
Bên cạnh đó tại chương trình, ngành du lịch Khánh Hòa đã giới thiệu các sản phẩm mới, đặc trưng, chương trình kích cầu dành cho thị trường khách du lịch Trung Quốc.
|
Doanh nghiệp du lịch Khánh Hòa và tỉnh Tứ Xuyên kết nối hợp tác. Ảnh: CTV |
Trung Quốc là thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón 5,8 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm 1/3 tổng số khách du lịch quốc tế. Trong đó, Khánh Hòa đã đón được hơn 2,5 triệu lượt khách Trung Quốc.