Hoàn thành xóa dải phân cách, mở rộng 8 km đường Võ Văn Kiệt ở TP.HCM

(PLO)- 8 km đường Võ Văn Kiệt, TP.HCM đã hoàn tất xóa dải phân cách trồng cây giữa 2 làn xe máy (đoạn từ nút giao Tân Kiên về đường hầm sông Sài Gòn), đồng thời điều chỉnh, tổ chức lại giao thông để kéo giảm ùn ứ cho khu vực.

Dải phân cách trồng cây trên đường Võ Văn Kiệt (TP.HCM) được xác định là yếu tố thường xuyên gây kẹt xe, thu hẹp lòng đường, va chạm giao thông.
Chính vì vậy, từ tháng 6, TP.HCM đã lên phương án xóa dải phân cách này để mở rộng đường, giảm ùn ứ cho khu vực.
Ghi nhận của PLO ngày 11-12, dải phân cách trồng cây bên phải đường Võ Văn Kiệt (hướng từ nút giao Tân Kiên đến hầm sông Sài Gòn) đã chính thức được xóa bỏ sau 6 tháng thi công với 2 giai đoạn.
Giai đoạn 2 của dự án được thi công từ khoảng tháng 10 (đoạn từ cầu Nguyễn Tri Phương đến hầm sông Sài Gòn) đến nay cơ bản đã hoàn thành.
Trao đổi với PLO, đại diện Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM (chủ đầu tư dự án) thông tin, đơn vị đã hoàn thành xóa dải phân cách trồng cây giữa 2 làn xe máy, đồng thời hoàn tất công tác thi công mặt đường vào ngày 8-12.
Hiện đơn vị đang hoàn tất các công đoạn cuối của dự án như sơn vạch kẻ đường, lắp dải phân cách, điều chỉnh hệ thống biển báo,... dự kiến hoàn thành các công đoạn này vào ngày 18-12.
Công nhân lắp đặt dải phân cách mới.
Công nhân đang sơn vạch kẻ đường.
Sau khi mở rộng, giao thông qua khu vực đã được cải thiện, đặc biệt làn xe máy không xảy ra tình trạng ùn ứ.
Cùng với đó, dải phân cách giữa làn xe máy và làn xe ô tô cũng đã được điều chỉnh. Cụ thể, đơn vị thi công đã dịch chuyển dải phân cách về phía làn xe máy để nới rộng làn xe ô tô.
Một số đoạn vừa được mở rộng, đang chờ lắp dải phân cách.
Đường Võ Văn Kiệt khoác diện mạo mới khang trang hơn, thông thoáng hơn.
Để thực hiện dự án này, Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị đã dịch chuyển (bứng dưỡng, trồng lại) 48 cây xanh (me, lim sét), đốn hạ 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém (long não, phượng vỹ).
"Dự án sửa chữa, cải tạo làn đường xe 2 bánh trên đường Võ Văn Kiệt bao gồm tháo dỡ dải phân cách cứng giữa 2 làn xe máy, điều chỉnh làn đường xe 2 bánh thành đường rộng trung bình 7 m đồng bộ suốt tuyến, điều chỉnh chiều rộng xe ô tô, giúp tăng năng lực thông hành của đường, đảm bảo an toàn giao thông" - Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị cho biết.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 13,1 tỉ đồng.
Trước đó, hồi tháng 10, giai đoạn 1 của dự án (từ nút giao Tân Kiên đến cầu Nguyễn Tri Phương) đã hoàn tất mở rộng sau 4 tháng thi công.
Sau đó, đơn vị tiếp tục thi công giai đoạn 2, đoạn còn lại kéo dài đến hầm sông Sài Gòn.
Đường Võ Văn Kiệt rộng khoảng 60 m, dài hơn 13 km. Đây là trục đường quan trọng của TP.HCM với mật độ phương tiện lưu thông lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới