Ngày 2-9, Bộ GD&ĐT cho biết Đội tuyển quốc gia Việt Nam gồm 4 học sinh dự thi Olympic Tin học quốc tế (IOI) năm 2023 đều giành huy chương. Cụ thể, 1 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 1 huy chương Đồng.
|
Đội tuyển Tin học Việt Nam dự thi Olympic Quốc tế năm 2023. Ảnh: MOET |
Huy chương Vàng thuộc về Nguyễn Ngọc Đăng Khoa, lớp 11, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội).
Hai học sinh đoạt huy chương Bạc là Trần Xuân Bách, lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) và Nguyễn Đức Thắng, lớp 11, Trường THPT Chuyên Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ).
Nguyễn Quang Minh, lớp 12, Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên (Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội) đoạt huy chương Đồng.
|
Đội tuyển Quốc gia Việt Nam dự thi Olympic Tin học Quốc tế 2023. Từ trái qua phải: Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Quang Minh, Nguyễn Ngọc Đăng Khoa và Trần Xuân Bách. Ảnh: MOET |
Kỳ thi IOI lần thứ 35 được tổ chức trực tiếp từ ngày 28-8 đến 4-9 tại thành phố Szeged (Hungary) với sự tham gia của 351 thí sinh đến từ 89 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Kết quả, 178 thí sinh đoạt huy chương; trong đó có 30 huy chương Vàng, 58 huy chương Bạc, 90 huy chương Đồng và 40 thí sinh được tặng bằng khen.
Với thành tích 100% thí sinh đoạt Huy chương, Đội tuyển IOI Quốc gia Việt Nam đứng trong nhóm 9 nước và vùng lãnh thổ đạt kết quả cao. Chỉ xếp sau Trung Quốc, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Israel...
Theo quy chế của Hội đồng IOI 2023, kỳ thi Olympic Tin học quốc tế có 2 ngày thi chính thức. Ở mỗi ngày thi, các thí sinh làm bài thi lập trình trên máy tính trong 5 giờ và giải 3 bài toán với nội dung phong phú. Kết quả được hệ thống chấm thi tự động trực tuyến và bảng điểm trực tiếp được công bố trong suốt hai ngày thi.
Đề thi năm nay được đánh giá là khó hơn các năm trước và có một số dạng bài toán khác lạ, đòi hỏi khả năng vận dụng kiến thức linh hoạt, sáng tạo cao của thí sinh.
Thành tích của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam tại IOI 2023 tiếp tục khẳng định vị thế của giáo dục Việt Nam trên đấu trường trí tuệ đỉnh cao. Đồng thời khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi của Bộ GD&ĐT.