Theo đó, đúng 96 ngày thi công cầu Ghềnh mới đã hoàn tất đưa vào sử dụng trước dự kiến, giúp nối thông tuyến đường sắt Bắc-Nam sớm hơn dự kiến, giảm thiệt hại đáng kể cho ngành đường sắt.
Cắt băng khánh thành
Cầu Ghềnh mới nối liền tuyến đường sắt Bắc-Nam
Trước đó vào rạng sáng 2-6, chuyến tàu đầu tiên đã được lưu thông trên cầu Ghềnh mới để về ga Sài Gòn sau ba tháng “tạm dừng” tại ga Biên Hòa.
Cầu Ghềnh mới được thiết kế ba nhịp (cầu cũ có bốn nhịp) dạng vòm, có hình dáng gần giống với cầu Ghềnh cũ. Mỗi nhịp cầu dài 75 m, chiều cao vòm là 13,5 m có trọng lượng hơn 260 tấn hợp kim thép, tổng chiều dài của cầu hơn 239 m, tĩnh không thông thuyền 6,5m (đạt tĩnh không thông thuyền cấp 3, cao hơn 2 m so với cầu cũ). Cầu mới còn được lắp thêm hai làn đường cho xe hai bánh và người đi bộ lưu thông hai chiều, mỗi làn rộng 1,2 m. Mặt của hai làn đường được làm bằng tấm thép phẳng có gân chống trơn trượt.