Khóa một chiều trên 1,5 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin vào đêm nay

(PLO)- Ba nhà mạng lớn cho biết, đêm nay sẽ thực hiện khóa liên lạc một chiều với trên 1,5 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Cuối giờ chiều nay (ngày 31-3), ba nhà mạng lớn Viettel, VinaPhone, MobiFone cho biết từ giờ đến đêm nay sẽ thực hiện khóa liên lạc một chiều với trên 1,5 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định.

Cụ thể, nhà mạng VinaPhone đã khóa liên lạc chiều gọi đi với 320.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định, số còn lại (khoảng 200.000 thuê bao) sẽ thực hiện khóa trong đêm nay 31-3.

Tương tự, MobiFone khóa một chiều với 600.000 thuê bao vào đêm nay. Mạng Viettel khóa một chiều với trên 400.000 thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định trước 0g ngày 1-4-2023.

VinaPhone tăng cường các quầy lưu động phục vụ khách hàng Chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Đại diện các nhà mạng cũng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, từ ngày 15-3-2023 đã thông báo, hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Theo đó, nhà mạng gửi tin nhắn thông báo liên tục trong 5 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo, hướng dẫn khách hàng về thời hạn, cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tính đến trưa ngày 31-3-2023, VinaPhone đã có 508.630 thuê bao (chiếm tỷ lệ 46,2% trong tổng số 1.091.874 thuê bao cần phải chuẩn hóa thông tin trong đợt này) thực hiện chuẩn hóa thông tin qua các hình thức: Ứng dụng My VNPT, trang web http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc.

Theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến thời điểm này vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa. Thực hiện theo quy định của pháp luật, các nhà mạng chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin trong ngày 31-3-2023 và sẽ tiếp tục khóa một chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31-3-2023) đối với thuê bao thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao, xác minh chính chủ.

MobiFone có gần 800.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin qua ứng dụng My MobiFone, website https://tttb.mobifone.vn/ và các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc.

Theo các nhà mạng, trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại, khách hàng có thể phản ánh và nhà mạng tiếp nhận, xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới