Bia Hà Nội thay đổi nhận diện thương hiệu để bứt phá

Ngày 7-5, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đã tổ chức sự kiện “Ra mắt nhận diện mới – thương hiệu HABECO”. 

Theo đó, nhận diện thương hiệu mới của HABECO lấy cảm hứng từ ngôi sao dẫn lối thành công, logo với các bông hoa Houblon nhũ vàng được xếp thành hình ngôi sao là biểu tượng của những tinh túy mà HABECO đã dày công nghiên cứu để cho ra đời những mẻ bia tuyệt hảo, mang đến những sản phẩm tốt nhất dành cho người tiêu dùng

Bên cạnh đó, màu xanh chủ đạo của logo là màu của những búp hoa Houblon khi còn tươi, cũng là màu của thiên nhiên, của sức sống tươi mới, của sức mạnh không ngừng phát triển và đặc biệt truyền tải thông điệp thương hiệu thân thiện với môi trường. Đây là lý do vì sao màu xanh rất phổ biến với những thương hiệu bia premium tại châu Á.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO.

Ông Trần Đình Thanh, Chủ tịch HĐQT HABECO chia sẻ, tiền thân của HABECO là Nhà máy Bia Hommel được người Pháp xây dựng vào năm 1890. Đầu năm 1957, theo chính sách phục hồi kinh tế của Chính phủ, Nhà máy Bia Hommel được khôi phục. Muôn vàn khó khăn và thử thách nhưng với sự quyết tâm cao độ của lãnh đạo và tập thể cán bộ công nhân viên, sự giúp đỡ của các chuyên gia Tiệp Khắc, ngày 15-8-1958, chai bia đầu tiên của Việt Nam mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời – chai bia đầu tiên do người Việt Nam sản xuất, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong ngành công nghiệp sản xuất bia tại Việt Nam.

Tuy nhiên, trong những năm qua, thị trường bia Việt Nam được đánh giá là một thị trường tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao. Do vậy, sự cạnh tranh trong ngành bia ngày càng trở nên gay gắt khi xuất hiện những thương hiệu bia quốc tế với tiềm lực lớn và sẵn sàng đầu tư rất mạnh. Có thể thấy rằng, các thương hiệu bia quốc tế đều có những phương pháp marketing gây ấn tượng mạnh, mang dáng dấp hiện đại, dễ thuyết phục người tiêu dùng tại nhiều thị trường khác nhau. Trong đó, logo là một phần quan trọng trong việc truyền thông nhận diện thương hiệu.

Logo mới của Bia Hà Nội

"Chuyển mình để hội nhập là xu thế chung của các doanh nghiệp Việt Nam và đối với ngành hàng bán lẻ trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống thì sự thay đổi càng trở nên quan trọng. Tôn trọng những di sản, những giá trị truyền thống và hình ảnh một thương hiệu đã đi sâu vào đời sống người dân, đồng thời thể hiện và tiếp thu những xu hướng mới hiện đại hơn. HABECO công bố bộ nhận diện mới với một định vị khác biệt, để tiếp tục cho một chặng đường phát triển mới. Nhận diện mới của HABECO sẽ định hướng phát triển cho các dòng sản phẩm và chiến dịch truyền thông marketing, tái cấu trúc hình ảnh của HABECO và các đơn vị thành viên", ông Thành nói. 

Theo ông Ngô Quế Lâm, Tổng giám đốc HABECO, chiến dịch tái định vị mới này đánh dấu một bước chuyển mình toàn diện của HABECO trong chiến lược phát triển mới giai đoạn 2019 – 2021. Theo đó, trong năm 2019, HABECO sẽ tiếp tục triển khai quản trị công tác bán hàng, đảm bảo hiệu quả từ khâu xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện và đánh giá kết quả; đẩy mạnh công tác truyền thông, xây dựng và phát triển Thương hiệu quốc gia; tập trung nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và sẽ cho ra mắt 2 dòng sản phẩm mới với diện mạo hiện đại và đẳng cấp ngay trong quý II-2019; nâng cao năng lực sản xuất tại các nhà máy của HABECO; triển khai và đưa vào vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP với mục tiêu ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản trị, quản trị doanh nghiệp tiên tiến.

"Kế thừa truyền thống lâu đời, tiếp thu giá trị hiện đại, chúng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu không ngừng để bảo vệ và phát triển thương hiệu HABECO, xây dựng HABECO gắn liền với biểu tượng của một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam, đại diện cho những nỗ lực không ngừng vươn lên của người Việt Nam"- ông Lâm chia sẻ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm