Ngỡ ngàng con đường rực vàng hoa vạn thọ

Về xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng trước những con đường như trải thảm vàng ngút tầm mắt bởi hoa vạn thọ.

Những cây hoa rực rỡ bung nở trên đường quê xứ Nghệ.

Màu xanh của cánh đồng mạ non bát ngát, màu xanh ngắt của nền trời xứ Nghệ hòa trong sắc vàng của màu hoa tạo nên bức tranh rực rỡ, thơ mộng, hữu tình.

Nếu ở thành phố hoa trồng để bán buôn thì với nhiều gia đình xứ Nghệ, người dân trồng hoa đơn giản chỉ vì yêu cái đẹp. Những bụi hoa được trồng ven đường vượt lên cái nắng cái gió khắc nghiệt của miền Trung mà vươn lên dịu dàng khoe sắc. Hoa như tính cách người xứ Nghệ: bền bỉ, cần mẫn, quật cường. 

Ngày Tết, nếu như giới trẻ hiện đại thường thích những loài hoa khuê các như ly, hồng, mai… thì với người già, lớp người bình dân lại mong có chậu vạn thọ để trước thềm nhà giản dị. 

Những con đường hoa rực rỡ, những ngôi nhà không số, những con đường thẳng tắp chẳng có đèn xanh đèn đỏ, con sông Lam xanh ngắt lững lờ trôi phiêu lãng như chẳng đợi chờ... Tất cả tạo nên một xứ Nghệ bình yên, thơ mộng, níu giữ bước chân người.

"Anh có muốn về xứ Nghệ cùng em...?"

Một số hình ảnh về con đường hoa tuyệt đẹp của xứ Nghệ:

Những cây hoa vạn thọ bung nở trên đường quê góp phần điểm tô cho bức tranh xứ Nghệ thêm màu sắc.

Cây hoa tươi tốt trên đất sỏi khô cằn.

Hoa đẹp khiến cô gái dừng lại chụp hình.

Hoa rực rỡ khoe sắc giữa đất trời xứ Nghệ.

Những con đường trải vàng hoa vạn thọ.

Bức tranh miền quê thơ mộng, hữu tình.

Điểm xuyết là những bông hoa xuyến chi mong manh đẹp đến nao lòng.

Anh có muốn về xứ Nghệ cùng em?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm