Đường dây nóng báo cáo cơ sở bán khẩu trang y tế giá cao

Lợi dụng tình trạng khan hiếm sản phẩm y tế như khẩu trang, nước rửa tay khô, nước súc miệng sinh lý... một số đơn vị đã nâng giá thành sản phẩm gấp 3-4 lần so với bình thường. 

Trao đổi  nhanh với PLO, với ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ Cộng Thương, cho biết trong trường hợp người dân phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, bán nâng giá hoặc bán hàng kém chất lượng ảnh hưởng quyền lợi người tiêu dùng có thể gọi đến đường dây nóng 1900.888.655.

Ngoài ra, người dân còn có thể phản ánh qua đường dây nóng của Cục QLTT của mỗi tỉnh, thành phố. Đơn cử như tại TP.HCM người dân có thể thông tin các trường hợp nâng giá khẩu trang y tế, nước rửa tay qua số điện thoại 028 3932 1294 của Cục QLTT TP.HCM. 

Ông Linh cũng thông tin: "Hiện tại đường dây nóng của Tổng cục QLTT đã tiếp nhận rất nhiều phản ánh của người dân về trình trạng nâng giá sản phẩm khẩu trang y tế. Điều này giúp cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý các cơ sở kinh doanh lợi dụng dịch để đẩy giá bán hàng hóa nhằm trục lợi".

Trước đó, Tổng cục QLTT đã có công văn hỏa tốc gửi Cục QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường phòng chống dịch nCov.

Để ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng thu lợi bất chính và đảm bảo quyền lợi của người dân trên toàn quốc, Tổng cục QLTT chỉ đạo Cục QLTT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý theo địa bàn nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa trên thị trường để mua vét, mua gom hàng hóa hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa do dịch corona.

Phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng tình hình khan hiếm hàng hóa do dịch corona để sản xuất, kinh doanh, buôn bán, vận chuyển hàng giả là hàng hóa dùng để phòng, chữa bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm