Kiếm bộn tiền nhờ cổ phiếu ngân hàng tăng nóng

Trong phiên giao dịch hôm qua (7-6), thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Thanh khoản thị trường cũng hồi phục với tổng trị giá giao dịch toàn thị trường đạt gần 5.800 tỉ đồng (+20,1%) trong phiên giao dịch hôm qua.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đồng thuận tăng mạnh và thu hút dòng tiền. Trong đó, SHB tăng 100 đồng lên 7.400 đồng/CP và dẫn đầu khối lượng khớp lệnh trên thị trường, đạt hơn 27,4 triệu cổ phiếu. Bên cạnh đó, ACB tăng 1.100 đồng lên 26.400 đồng/CP và khớp lệnh gần 9,7 triệu cổ phiếu.

Nếu tính từ đầu năm tới giờ thì "cơn sóng" tăng giá của nhóm cổ phiếu ngân hàng còn "khủng" hơn thế gấp nhiều lần. Cụ thể, từ đầu năm tới nay, cổ phiếu của Ngân hàng Quốc Dân (NCB) đã tăng tới gần 70%.

 Tính từ đầu năm đến nay, cổ phiếu ngân hàng này đã tăng tới gần 70%.

Như vậy, nếu so với lãi suất tiền gửi cao nhất trong thời điểm hiện tại là 8,2%/năm thì với mức lợi nhuận từ cổ phiếu ngân hàng lên tới 70% tức tương đương với lợi nhuận của khách hàng gửi tiền trong khoảng 9-10 năm.

Không có được mức tăng "chóng mặt" như NCB nhưng với mức lợi nhuận thu được khi đầu tư vào cổ phiếu của Ngân hàng SHB đạt gần 60% và các ngân hàng MB, ACB, Sacombank đều tăng trên 40% cũng khiến bất cứ nhà đầu tư nào cũng cảm thấy tiếc hùi hụi nếu đã bỏ qua cơ hội này.

Tương tự, cổ phiếu của nhóm ngân hàng lớn như BIDV cũng tăng mạnh nhất đạt 37%, VietinBank là 33%, còn cổ phiếu của Vietcombank tăng 9%.

Được biết trong sáng qua (7-6), Quốc hội đã thảo luận về dự thảo nghị quyết về xử lý nợ xấu và dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD), trong đó các đại biểu Quốc hội đã đưa ra nhiều ý kiến và xác định rõ đến thực trạng và nguyên nhân nợ xấu.

Đồng thời đề ra giải pháp định hướng rõ ràng càng cho thấy quyết tâm của Nhà nước trong vấn đề này, một mặt xử lý nợ xấu và mặt khác để kiểm soát nợ xấu gia tăng, tăng cường năng lực điều hành của TCTD và thanh tra giám sát để kiểm soát nợ xấu. Theo tư lệnh ngành ngân hàng, tổng nợ xấu hiện khoảng 10,08% dư nợ.

Ông Nguyễn Đức Hùng Linh, Giám đốc phân tích và tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn, cho biết: Hoạt động khối ngoại cũng đang dần trở nên sôi động hơn, đóng góp tạo nên diễn biến tích cực toàn thị trường. Bên cạnh đó, việc công ty chứng khoán có thị phần lớn thứ ba là Bản Việt sẽ niêm yết và chứng khoán phái sinh ra đời trong thời gian tới sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho cổ phiếu nhóm ngành này.

Khối ngoại gia tăng hoạt động và duy trì mua ròng trong phiên ngày 7-6 với giá trị mua ròng trên HOSE là 19,3 tỉ đồng và trên HNX là 7,8 tỉ đồng. Trong đó, các cổ phiếu được mua ròng trong phiên có HPG (+34,9 tỉ), HSG (+26,6 tỉ) và VCB, PHR, VND… Ngược lại, các cổ phiếu bị bán ròng có SSI, KBC, CII… Tuy nhiên, mặc dù hoạt động bán tăng khá mạnh hơn hai lần nhưng dàn trải đều và không có cổ phiếu nào bị bán ròng mạnh chú ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm