Nhà giá rẻ vẫn hút khách

Đứng trước khó khăn này, một số doanh nghiệp nhanh nhạy đã xây những dự án căn hộ và nhà phố với diện tích nhỏ. Phân khúc này lại đáp ứng được nhu cầu có chốn an cư cho nhiều người dân hiện nay.

Cái khó “ló” cái khôn

Trước đây, hầu hết các DN kinh doanh BĐS chủ yếu chọn phân khúc BĐS trung và cao cấp. Hiện phân khúc cho thị trường này đang gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, phân khúc nhà ở, căn hộ vừa với túi tiền của đại đa số người dân lại có tính thanh khoản tốt. Một số dự án có mức giá trung bình thấp, tiến độ xây dựng tốt được tung ra trên thị trường vừa qua đã nhận được sự quan tâm của khách hàng. Có thể kể đến dự án căn hộ Nhất Lan 3 (Bình Chánh), dự án Sunview 3 Aparment (Gò Vấp)… với giá bán dưới 1 tỉ đồng/căn. Những dự án căn hộ giá rẻ mở bán đa số đã được khách hàng đặt chỗ và ký hợp đồng trong khoảng thời gian ngắn.

Mặc dù thị trường BĐS đóng băng nhưng những dự án đất nền nhà phố, vùng ngoại thành có giá dưới 1 tỉ đồng vẫn hút hàng. Đặc biệt là những dự án được quy hoạch bài bản lại càng được nhà đầu tư săn tìm. Đơn cử như dự án KDC Nam Sài Gòn Riverside (Lê Văn Lương, Nhà Bè) mặc dù sang tháng 5-2013 mới chính thức mở bán nhưng hơn một nửa khu nhà phố này đã được khách hàng ký hợp đồng đặt chỗ. Anh Trần Văn Thịnh, ở Linh Đông, Thủ Đức cho biết: “Vợ chồng tôi cưới nhau phải thuê nhà trọ. Nhưng khi biết dự án KDC Nam Sài Gòn Riverside tôi quyết ký hợp đồng đặt chỗ. Tôi an tâm vì chỉ có gần 800 triệu đồng là có thể sở hữu một căn nhà phố với hệ thống giao thông nội bộ 8-10 m, công viên cây xanh, sông nước mát mẽ…”.

Nhà giá rẻ vẫn hút khách ảnh 1

Một góc dự án KDC Nam Sài Gòn Riverside.

Hiện nay, các chủ đầu tư đã mạnh dạn đưa ra thị trường sản phẩm căn hộ và nhà ở giá rẻ cho nhu cầu thực là một lựa chọn khá năng động để “giải cứu” cho tình hình khó khăn như hiện nay.

Giải pháp tài chính cho nhu cầu thực

Ông Ngyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Việt, chia sẻ: “Hiện nay, một căn hộ chung cư hạng trung ở liền với hai phòng ngủ cũng có mức giá trên dưới 1 tỉ đồng, tại các quận, huyện ngoại thành như Hóc Môn, Thủ Đức, Bình Tân, chưa kể đến nhà lẻ tại các khu dân cư hiện hữu. Trong khi đó, dự án KDC Nam Sài Gòn Riverside chỉ với số tiền khoảng 790 triệu đồng khách hàng đã sở hữu một căn nhà phố khang trang một trệt, một lầu, ba phòng ngủ… lại có thêm một khoảng sân trước rộng 10 m2 công viên cây xanh với tổng diện tích sử dụng lên đến 76 m2”.

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM, căn hộ và đất nền giá rẻ vùng ngoại ô TP là phân khúc phù hợp nhu cầu và tâm lý xây dựng nhà ở của người dân. Đây cũng là giải pháp tài chính cho doanh nghiệp kinh doanh BĐS và đáp ứng nhu cầu nhà ở với đa số người dân TP.

Bài & ảnh: QUÝ AN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm