Theo ông Phạm Thành Kiên, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, ngay sau khi báo chí đăng thông tin, ngành công thương TP có nhận được chỉ đạo của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết bộ này sẽ chủ trì phối hợp với Sở Công Thương làm rõ vụ việc liên quan Khaisilk.

Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương, Sở đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường TP kiểm tra các điểm mua bán hàng mang thương thiệu Khaisilk. TP có ba điểm bán tơ lụa Khaisilk, trong đó hai tại đường Đồng Khởi và Lotte 2-4 Tôn Đức Thắng. Ngoài ra còn bốn nhà hàng Khaisilk có trưng bày hàng ở quận 3 và quận 7.

Hiện nay các cơ sở này đang đóng cửa, bốn nhà hàng thì không còn trưng bày. Hiện TP phối hợp kiểm tra, khi có kết quả thì sẽ công bố cho báo chí biết.

Riêng kiểm tra hàng gian, hàng giả là việc thường xuyên của Sở. Trong 10 tháng qua phát hiện có hơn 17.000 lượt vi phạm.

Ông Kiên cũng cho biết cũng phối hợp với Hội Bảo vệ người tiêu dùng tiếp nhận phản ánh của người tiêu dùng. Từ đầu năm đến nay có 53 vụ khiếu nại và đã giải quyết 42 vụ, đang chờ xử lý năm vụ và hai vụ xin rút đơn.

Về sự việc của Khaisilk, TP.HCM tạo điều kiện cho doanh nghiệp (DN) phát triển bằng nhiều chính sách hỗ trợ. Mong DN làm ăn chân chính, không để DN làm ăn gian dối tồn tại. Người tiêu dùng sẽ quyết định đến việc kinh doanh của DN.

TP sẽ tăng cường kiểm tra, tham mưu cho TP, tập trung vào việc xử lý hàng gian, hàng giả, hàng gian lận thương mại.

Theo ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TP, vụ Khaisilk là vụ rất lớn, Khaisilk có nhiều chi nhánh, trong đó có TP.HCM. Quan điểm của TP là tập trung, thống nhất đồng bộ trong việc xem xét xử lý vụ việc này. TP.HCM chưa có đủ thẩm quyền xử lý vụ này mà chỉ tham gia hỗ trợ để xử lý. Còn thuế, gian lận thương mại thì cơ quan trung ương sẽ xem xét và có ý kiến.