5. Words with Friends
4. Café World
Café World tưởng chứng chỉ dành cho con gái, nhưng thực tế nó đã thu hút một lượng lớn fan trên khắp thế giới. Trò chơi được Zynga phát triển vào tháng 9 năm 2009. Café World lan truyền nhanh như một cơn bão và nhanh chóng thu hút 8 triệu người chơi chỉ trong 1 tuần. Trò chơi không có thắng hay thua, mà quan trọng là bạn xây dựng và phát triển nhà hàng của mình như thế nào. Tham gia vào Café World, bạn sẽ được trải nghiệm trở thành một đầu bếp, quản lý nhà hàng, phục vụ và cả nhân viên dọn dẹp. Cách trang trí nhà hàng cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị của nhiều người.
3. Texas Hold Em
Trái ngược với Café World, Texas Hold Em rõ ràng là một game thách thức hơn với việc ăn thua rõ rệt. Chúng ta đều biết rằng poker là trò chơi được các đấng mày râu cực yêu thích từ những năm 1960. Điểm hấp dẫn của Texas Hold Em chính là đơn giản và dễ dàng bắt đầu. Tuy nhiên càng về sau trò chơi sẽ càng phức tạp với những vòng đánh cược cân não, chính vì thế trên Facebook đã có rất nhiều các bài viết hướng dẫn chơi và chiến thắng trong Texas Hold Em. Có tổng cộng 3 kiểu chơi khác nhau trong Texas Hold'em. Đó là Fixed Limit, No Limit và Pot Limit. Nhưng chủ yếu 2 kiểu Fixed Limit, No Limit là phổ biến nhất.
Farmvillage mang cho bạn trải nghiệm trở thành người nông dân đích thực. Bạn phải xới đất, chọn giống, căn ngày ra quả, thu hoạch, quy hoạch nông trại, mua bò, lợn và gà,vv… Farmville tưởng chừng quá đơn giản đến mức kém hấp dẫn. Tuy nhiên thực tế lại cho thấy điều ngược lại. Đã có thời điểm dường như bất kỳ một ai dùng Facebook đều chơi game này. Đây là game mà tính thách thức không cao nhưng lại phù hợp cho những người bận rộn hoặc dân công sở. Ngoài ra cũng không thể phủ nhận những game nông trại thường có khả năng “gây nghiện” khá cao với người dùng Facebook. Đây tiếp tục là một sản phẩm của Zynga, công ty đã phát triển thành công rất nhiều game có sức gây bão trong cộng đồng mạng.
1. Candy Crush
Sự trỗi dậy của những viên kẹo có lẽ không có gì xa lạ với bất kỳ ai sử dụng Facebook, vì nếu chưa bao giờ chơi game này thì hẳn bạn vẫn nhận được hàng tá thông báo và lời mời chơi từ bạn bè của mình trên Facebook. Candy Crush đã từng leo lên vị trí số 1 trong kho ứng dụng của iOS, Android và Facebook cùng 1 lúc. Nhà sản xuất trò chơi di động đình đám King Digital Entertainment – tác giả Candy Crush Saga đã từng thống kê rằng cứ 23 người chơi Candy Crush trên Facebook thì sẽ có 1 người chơi lại trò này, hay có thể hiểu là “nghiện” trò này. Màu sắc rực rỡ, cách thức chơi đa dạng và nhiều điểm thưởng có lẽ là những yếu tố hấp dẫn của Candy Crush.
(Theo BizLIVE / ICTnews)