Huawei thành thế lực cạnh tranh mới trong mảng di động
Trước đó theo các số thống kê thì Huawei đã bán ra 108 triệu máy smartphones trong năm 2015, đạt doanh thu 20 tỷ USD. Sau sáu tháng ra mắt, P9 và P9 Plus đã tiêu thụ được hơn 9 triệu máy trên khắp Thế giới và được trao Giải thưởng EISA của Hiệp hội Âm thanh và Hình ảnh. Từ tháng 1 đến tháng 10-2016, Huawei đã tăng số lượng các đại lý bán lẻ sản phẩm lên 23.630 đại lý. Huawei cũng lên kế hoạch để xây dựng khoảng 39.958 cửa hàng bán lẻ trong năm 2016.
Riêng tại thị trường Việt Nam thì theo GFK trong tháng 10, Huawei tăng trưởng việc nhận diện thương hiệu 6 lần từ 10% lên 59.3%, tăng trưởng thị phần lên 6 lần trong năm 2016. Ngoài ra hàng công nghệ này cũng đem đến sản phẩm vượt bậc về công nghệ như: P9 kết hợp với Leica, dòng sản phẩm dành cho giới trẻ GR5. Hiện nay Huawei tiếp tục mở rộng và năng cao hiệu suất hoạt động kênh phân phối. Sắp tới, Huawei sẽ thành lập 5 trung tâm bảo hành mới tại Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và trung tâm thứ hai tại TP.HCM.