Theo đó, Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam với hơn 4,3 tỉ USD. Giá trị thương hiệu của Viettel tăng 20%, tức là hơn 1,5 tỉ USD so với năm 2018, có giá trị gấp gần ba lần thương hiệu đứng thứ hai và bằng tổng giá trị của ba thương hiệu ở vị trí liền sau trong bảng xếp hạng. Đây là năm thứ hai liên tiếp Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng, thuộc Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.
Viettel là thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam.
Theo bảng xếp hạng của Brand Finance công bố, VNPT đã vượt qua Vinamilk vươn lên xếp vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu của VNPT năm 2019 được định giá là 1,683 tỉ USD, tăng 14% so với năm 2018.
Bên cạnh đó, MobiFone đứng vị trí thứ sáu trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Giá trị thương hiệu MobiFone được định giá 708 triệu USD, có chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21%.
Ông Samir Dixit, Giám đốc điều hành Brand Finance, khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: “Các thương hiệu thuộc Top 10 đang tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu Việt Nam. Giá trị thương hiệu là một khía cạnh để tăng trưởng giá trị kinh doanh cho doanh nghiệp".
Tổng giá trị thương hiệu Việt Nam theo Brand Finace là 18,9 tỉ USD. Theo đó, các thương hiệu Top 10 đã tạo nên 68% giá trị thương hiệu của Top 50. Nếu xét giá trị theo ngành, thương hiệu nhóm viễn thông chiếm 38%, thứ hai là thực phẩm với 15% và ngân hàng đứng thứ ba với 11%.