Đây là nguyên nhân khiến nhiều người bị khóa tài khoản Facebook

Cụ thể, người dùng sẽ nhận được thông báo có nội dung “Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Bạn còn 30 ngày để phản đối quyết định này nếu cho rằng việc tạm ngừng tài khoản là nhầm lẫn”. Trong trường hợp sau 30 ngày mà người dùng không kháng cáo, tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

facebook-khoa-tai-khoan

Thông báo tạm ngừng tài khoản Facebook vì vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng. Ảnh: Hoài Anh

Một số người khác may mắn hơn thì chỉ bị khóa tính năng bình luận, đăng bài hoặc nhắn tin trong vòng 3-7 ngày.

Phần lớn người dùng bị khóa tài khoản Facebook trong đợt này vì đã từng chuyển tiếp hoặc gửi các video có nội dung khiêu dâm cho bạn bè. Được biết đây không phải là lần đầu tiên Facebook tiến hành chiến dịch quét các tài khoản lan truyền video khiêu dâm.

Anh Nguyễn Phạm Hoàng Huy, Giảng viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic (ngành Thương mại điện tử), cho biết: “Trong trường hợp phản đối quyết định của Facebook, bạn sẽ được yêu cầu đổi lại mật khẩu hoặc tải lên giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD, bằng lái xe…). Lưu ý, người dùng nên thực hiện việc đổi mật khẩu trên thiết bị đã từng đăng nhập trước đó. Tránh tình trạng gửi yêu cầu mã xác nhận nhiều lần”.

Để hạn chế bị khóa tài khoản trong tương lai, người dùng không nên chia sẻ các nội dung (hình ảnh, video…) có nội dung khiêu dâm, đồi trụy. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải nắm rõ các quy tắc của Facebook, đồng thời bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân (email, điện thoại…) để thuận tiện hơn trong việc khôi phục tài khoản Facebook khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, người dùng cũng không đăng tải hoặc chia sẻ các nội dung có liên quan đến thương hiệu, hạn chế đăng nhập tài khoản Facebook khi sử dụng WiFi công cộng và đặc biệt là không nhấn vào liên kết do người khác gửi đến, kể cả khi người đó là bạn bè, anh Huy cho biết thêm. 

Đọc thêm