Xu hướng chia sẻ trên Facebook vào dịp Tết 2016

Tết Nguyên đán chính là thời điểm mà mọi người thường về quê sum họp với gia đình, và tất nhiên là ai cũng muốn lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ này để chia sẻ với bạn bè. 

Xu hướng chia sẻ trên Facebook vào dịp Tết 2016 ảnh 1
Nội dung được tạo trên di động sẽ nhiều hơn 4,2 lần so với PC. Ảnh: Facebook 

Theo Facebook, số lượng nội dung được tạo ra trên điện thoại sẽ nhiều gấp 4,2 lần so với máy tính trong thời điểm Tết Nguyên đán. Thêm vào đó, xu hướng chia sẻ của mọi người cũng sẽ tăng 37% đối với video, 23% đối với hình ảnh và 16% là các status nội dung thông thường. 

Xu hướng chia sẻ trên Facebook vào dịp Tết 2016 ảnh 2
Nội dung video sẽ tăng 37%, hình ảnh là 23%. Ảnh: Facebook 

Số lượng người dùng mua sắm trực tuyến vào dịp Tết Nguyên đán cũng tăng 36%, đặc biệt trong đó có đến 61% người dùng là giới trẻ. Tại Việt Nam, vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm trong dịp Tết này chính là công nghệ, theo sau đó là mua sắm trực tuyến và cuối cùng là tài chính. 

Xu hướng chia sẻ trên Facebook vào dịp Tết 2016 ảnh 3
 Nhu cầu mua sắm vào dịp Tết tăng mạnh. Ảnh: Facebook

Khi so sánh với Singapore và Malaysia thì số lượng nội dung mà chúng ta tạo ra không nhiều bằng các nước bạn, tuy nhiên lượng chia sẻ và độ chịu chi trong việc mua sắm cuối năm thì có phần nhỉnh hơn. 

 

Đọc thêm