Mô hình thí điểm bán hàng Việt chính thức ra đời

Lãnh đạo quận 4 cho biết sau một thời gian phối hợp chặt chẽ với phòng kinh tế quận tìm kiếm mặt bằng, sự đầu tư của Công ty TNHH San Hà cửa hàng này đã ra đời. Điều này góp phần giúp người dân TP nói chung và quận 4 nói riêng có nhiều cơ hội mua sắm hàng hóa chất lượng, giá cả ổn định.

Nhiều người tiêu dùng đến tham dự trong ngày đầu tiên "Điểm bán hàng Việt" mở cửa.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Trưởng phòng Quản lý thương mại Sở Công Thương TP.HCM, cho biết đây là kết quả theo chỉ đạo của Bộ Công Thương xây dựng kế hoạch phát triển chuỗi, điểm bán hàng Việt nhằm nâng cao năng lực sản xuất và năng lực cạnh tranh cho hàng hóa và cho doanh nghiệp Việt. Theo đó, mô hình thí điểm "Điểm bán hàng Việt" phải đáp ứng các tiêu chí: Kinh doanh 100% hàng Việt, là địa điểm bán các mặt hàng thực phẩm an toàn được sản xuất nuôi trồng theo các quy trình quản lý chất lượng cao, đạt các chuẩn VietGap, GlobalGap…

“Thời gian tới sau khi thí điểm tại quận 4, Sở sẽ đánh giá lại hiệu quả thực hiện và nhân rộng ra trên toàn TP. Việc xây dựng, phát triển các siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng Việt còn được Sở hướng tới mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt vừa và nhỏ phát triển xây dựng thương hiệu, tiếp thị mở rộng phát triển thị phần” - ông Phương chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới