Năm 2022, Saigon Co.op dự kiến mở mới 3-5 siêu thị

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 29-3, Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) tổ chức hội nghị Tổng kết hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021 và định hướng hoạt động năm 2022.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết,  thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút sự thâm nhập của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, sự chuyển dịch trong cơ cấu bán lẻ Việt Nam từ loại hình thương mại truyền thống sang hiện đại diễn ra sâu sắc.

Hoạt động đầu tư góp vốn, mua bán và sáp nhập giữa các nhà bán lẻ trong và ngoài nước diễn ra liên tục, làm thay đổi cấu trúc và cục diện của ngành bán lẻ.

Năm 2022, Saigon Co.op phấn đấu doanh số tăng trưởng 4,5% so cùng kỳ; dự kiến mở mới 3-5 mô hình siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại trên cơ sở cân nhắc kỹ thời điểm khai trương và hiệu quả đầu tư; mô hình bán lẻ nhỏ 80-100 điểm.

Hành vi mua sắm của người tiêu dùng thay đổi là thách thức cho nhà bán lẻ

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, nhận định TP vẫn đang đối diện với rất nhiều khó khăn. Kết quả của quý I thể hiện bởi các chỉ số tương đối tích cực như sản xuất công nghiệp tăng 1,04%, thương mại dịch vụ vẫn còn giảm. Tuy nhiên, bán buôn bán lẻ tăng 4,79% trong đó loại hình TMĐT tăng 26%.

Đây cũng là những tín hiệu tích cực mặc dù doanh số của Saigon Co.op so cùng kỳ là giảm nhưng tổng quy mô bán buôn bán lẻ ở TP.HCM tăng so cùng kỳ.

"Do vậy, bằng những tín hiệu tích cực này rất mong DN cố gắng cùng với thành phố thực hiện các mục tiêu đề ra" - ông Vũ nói.

Theo ông Vũ, trước sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, sự thay đổi trong phương thức mua sắm đặt ra cho các nhà bán lẻ bài toán làm sao tổ chức lại để giữ được thị phần, giữ được lợi thế đang có.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm