Nhiều nhà cung cấp muốn siêu thị tăng giá hàng hóa

Liên quan đến việc tăng giá xăng dầu trong thời gian gần đây, một số siêu thị cho biết đã nhận được đề nghị tăng giá hàng hóa từ các nhà cung cấp.

Đại diện MM Mega Market cho biết siêu thị đã nhận được đề nghị tăng giá từ nhà cung cấp nhiều ngành hàng.

Nguyên nhân được các nhà cung cấp đưa ra là do giá xăng dầu tăng gấp ba lần nên ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí vận chuyển và chi phí bao bì. Đặc biệt, chi phí vận chuyển quốc tế cũng bị ảnh hưởng do giá xăng dầu thế giới tăng và hoạt động kinh doanh khôi phục trở lại sau đại dịch COVID-19.

Ngoài ra, giá nguyên vật liệu như bột mì và bơ tăng cũng tác động đến giá thành sản phẩm. Do vậy kéo theo tất cả các ngành hàng đều bị ảnh hưởng về giá.

"Tại MM Mega Market chúng tôi đã cố gắng trì hoãn việc tăng giá nhằm mang đến cho người tiêu dùng một mùa mua sắm Tết tiết kiệm và đủ đầy. Hiện tại chúng tôi đang làm việc với nhà cung cấp để có mức giá điều chỉnh hợp lý nhất cho người tiêu dùng" - đại diện MM Mega Market chia sẻ.

Đồng thời, chia sẻ gánh nặng chi phí cùng người dân, kích cầu tiêu dùng sau Tết, tại MM Mega Market có nhiều chương trình khuyến mãi như giảm giá đến 45% các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm, các mặt hàng mang thương hiệu riêng của MM, mua 1 tặng 1, mua nhiều lợi nhiều, nhân 2 hoặc 5 lần điểm tích lũy trên ứng dụng Mcard…

Người dân đang mua sắm tại siêu thị Aeon Tân Phú. ẢNH: K.LINH

Đại diện siêu thị Lotte Mart cho biết siêu thị nhận công văn đề nghị tăng giá từ các nhà cung cấp nhưng vẫn đang cố gắng thương lượng về thời gian áp dụng. Đồng thời, siêu thị tận dụng nguồn hàng dự trữ để duy trì được mức giá cũ lâu nhất có thể cho người tiêu dùng.

Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Khối Thu mua ngành hàng Thực phẩm- Aeon Việt Nam cho biết, tính đến hiện tại siêu thị vẫn chưa nhận được đề xuất tăng giá từ nhiều nhà cung cấp.

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá cả hàng hóa tại hệ thống Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị trên toàn quốc của Aeon Việt Nam vẫn ổn định, không có biến động nhiều.

Tuy nhiên, nếu giá xăng vẫn tiếp tục tăng có thể sẽ ảnh hưởng đến chi phí đầu vào của các nhà cung cấp cho khâu sản xuất, vận chuyển… đặc biệt đối với các sản phẩm mùa vụ và hàng tươi sống.

Ông Chính cho rằng sẽ không có trường hợp giá cả tăng đột biến xảy ra tại hệ thống Aeon. Siêu thị đã và sẽ luôn nỗ lực làm việc với các nhà cung cấp để bình ổn giá hàng hóa, đồng thời tăng cường các chương trình khuyến mãi nhằm hỗ trợ và đồng hành cùng người tiêu dùng.

Tương tự, Saigon Co.op cho biết giá xăng dầu được điều chỉnh tăng từ ngày 21-2 đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại của doanh nghiệp.

Dự đoán tình hình thị trường, Saigon Co.op đã có kế hoạch dự trữ hàng hóa ngay sau những ngày Tết, làm việc với các nhà cung cấp để luôn giữ giá cả ở mức ổn định.

Bên cạnh đó, chương trình khuyến mãi được tổ chức thường xuyên tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op với mức giảm giá từ 10%- 50%, áp dụng luân phiên với những mặt hàng thiết yếu.

Nhiều mặt hàng được bán bằng với giá vốn hoặc bán với giá 0 đồng (thuộc các chương trình bán hàng kèm điều kiện) góp phần bình ổn thị trường, chia sẻ chi phí cùng người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm