Người Việt mạnh tay chi cho uống bia

Theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho thấy, với mức tăng trưởng 13% về khối lượng và 17% về giá trị, bia là nguồn động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của ngành hàng Thức uống với mức tăng trưởng chủ yếu nhờ vào xu hướng lựa chọn các sản phẩm bia cao cấp hơn. Bên cạnh đó, các ngành hàng phi thực phẩm như khăn giấy hộp, nước giặt, nước rửa tay,… tăng trưởng liên tục nhờ xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và chú trọng vệ sinh hơn của người tiêu dùng.

Thông tin từ Bộ Công thương cho thấy năm 2017, sản lượng bia sản xuất ước đạt khoảng 3,92 tỷ lít các loại, tăng 8,2% so với năm 2016. Theo Quy hoạch phát triển ngành bia, rượu, nước giải khát Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035 được Bộ Công thương phê duyệt thì mục tiêu đặt ra đến năm 2020 cả nước sản xuất được 4,1 tỷ lít bia, năm 2025 tăng lên 4,6 tỷ lít, năm 2035 là 5,5 tỷ lít.

 Ngoài ra, báo cáo Kantar Worldpanel cho thấy kênh mua sắm hiện đại tiếp tục tăng trưởng tốt ở thị trường thành thị. Các cửa hàng chuyên doanh tiếp tục mở rộng thị phần nhờ người mua gia tăng chi tiêu… Các cửa hàng, siêu thị đại siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi tăng trưởng 10%- 26% so với cùng kỳ. Nguyên nhân do năm 2017 dường như là năm thuận lợi của thị trường bán lẻ, nhờ có nhiều thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), tăng cường đầu tư nước ngoài trong thời gian vừa qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm

Đọc nhiều
Tiện ích
Tin mới