Nội dung chương trình tiếng Nhật còn khá nặng

Đây là thông tin được đưa ra tại hội nghị Tổng kết đề án dạy thí điểm tiếng Nhật trong các trường trung học do Bộ GD&ĐT và Đại sứ quán Nhật Bản tổ chức sáng 8-10 tại Hà Nội. Đề án dạy tiếng Nhật trong các trường học được Bộ GD&ĐT triển khai từ năm học 2003-2004 tại năm tỉnh, TP gồm Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định và TP.HCM. Qua 10 năm triển khai đã có 31 trường THCS và THPT đưa môn tiếng Nhật vào giảng dạy và trở thành một trong năm ngoại ngữ chính thức trong chương trình giáo dục phổ thông ở nước ta. Nhiều học sinh các lớp tiếng Nhật bậc THPT lựa chọn tiếng Nhật làm môn thi tốt nghiệp.

Theo nhiều đại biểu thì nội dung chương trình tiếng Nhật lớp 8 và lớp 12 còn khá nặng, hình thức trình bày sách giáo khoa chưa hấp dẫn, trang thiết bị phục vụ dạy học cũng như sách tham khảo tiếng Nhật còn thiếu.

Tại hội nghị, đại diện Bộ GD&ĐT cho biết sẽ khẩn trương hoàn thiện chương trình, rà soát điều chỉnh nội dung sách giáo khoa tiếng Nhật theo hướng đáp ứng tốt hơn chuẩn đầu ra. Bắt đầu từ năm 2013, đề án dạy tiếng Nhật đã trở thành một hợp phần của đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân Việt Nam.

HUY HÀ

Nỗi niềm của những giáo viên gửi tuổi thanh xuân nơi biên giới

Nỗi niềm của những giáo viên gửi tuổi thanh xuân nơi biên giới

(PLO) - Tại điểm trường Bạch Đàn, cuộc sống của các nữ giáo viên cắm bản vẫn còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Vào mùa mưa, đường vào bản thường xuyên sạt lở, chia cắt nhưng họ vẫn quyết tâm bán bản, đưa con chữ đến cho các em học sinh Bru-Vân Kiều.