Bỗng dưng nhớ lại vụ bị đòi con gà, bèn đi... đốt chuồng bò

VKSND huyện Phú Hòa (Phú Yên) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Lưu Quốc Toàn (sinh năm 2004, trú xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa) về tội hủy hoại tài sản của người khác.
Theo hồ sơ, ngày 3-6, Toàn bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Hòa khởi tố về tội chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có, được tại ngoại. Vụ án đang trong quá trình điều tra thì Toàn lại có hành vi phạm tội mới.
Khoảng 1 giờ 30 ngày 6-8-2021, Toàn đang ở nhà thì nhớ lại việc ông Nguyễn Ngọc Quang ở cùng xã đến nhà đòi lại gà mà Toàn đã trộm của ông Quang trước đó. Toàn nảy sinh ý định đốt chuồng bò của ông Quang để trả thù.
Sau đó, Toàn đi bộ đến nhà ông Quang, thấy không có ai, trong chuồng có 2 con bò, máng có nhiều rơm nên dùng bật lửa đốt rơm trong máng rồi về nhà ngủ.
Khoảng 5 phút sau, ông Quang đang ngủ trong nhà nghe tiếng nổ “bốp, bốp” nên thức dậy phát hiện chuồng bò và mái nhà của ông tiếp giáp với mái chuồng bò bị cháy.
Ông Quang hô hoán và cùng mọi người xung quanh chữa cháy. Tổng giá trị tài sản bị thiệt hại do vụ cháy mà Toàn gây ra là 2 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm