Án nặng cho hai kẻ lừa bán phụ nữ

Hoàn có chị ruột lấy chồng, sinh sống ở Trung Quốc từ năm 2010. Tháng 6-2013, chị của Hoàn từ Trung Quốc gọi điện thoại về nói Hoàn tìm phụ nữ, thiếu nữ đưa sang Trung Quốc bán. Chị em Hoàn thỏa thuận nếu Hoàn tìm được một người thì chị của Hoàn trả cho Hoàn 5 triệu đồng tiền công và trả cho gia đình có người bị lừa bán 40 triệu đồng.

Vi Thị Hoàn và Lô Thị Mơ đang nghe tòa tuyên án. Ảnh: ĐẮC LAM

Sau đó, Hoàn làm quen với Lô Thị Mơ và thông qua Mơ để tìm phụ nữ. Mơ rủ các chị Lô Thị Ngọc, Lô Thị Thu, Hạ Thị Thủy (cùng ngụ huyện Con Cuông) đi làm công nhân ở Trung Quốc, thực chất để bán cho Hoàn. Chị của Hoàn từ Trung Quốc chuyển 60 triệu đồng về cho Hoàn. Ngày 3-7-2013, Hoàn đưa chị Ngọc, chị Thu, chị Thủy xuống TP Vinh rồi đưa cho ba nạn nhân mỗi người 20 triệu đồng. Số còn lại, Hoàn nói lúc nào sang đến Trung Quốc sẽ trả tiếp.

Sáng 4-7-2013, khi Hoàn đưa chị Ngọc, chị Thu, chị Thủy đến một bến đò khu vực Hồng Hà (TP Móng Cái, Quảng Ninh) để vượt biên sang Trung Quốc thì bị Bộ đội biên phòng tỉnh Nghệ An phối hợp Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ninh bắt. Ngày 11-9-2013, Mơ ra công an đầu thú.

ĐẮC LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm