Bảng D: Anh - Uruguay (1-2): Sát thủ Suarez!

Cầu thủ hay nhất Premier League trong màu áo Liverpool đã làm cho cả nước Anh hụt hẫng khi đặt niềm kỳ vọng quá lớn vào đội nhà.

Người Anh đã sốc nặng với trận thua thứ hai liên tiếp của đội nhà ở World Cup. Khi tuyến trên chỉ mới đem lại cảm giác thích mắt với lối chơi tấn công của sức trẻ thì ở dưới vẫn chưa làm tròn phận sự. Suarez đã ghi hai bàn chớp nhoáng trong sự hớ hênh mất cảnh giác và bàng hoàng của cặp trung vệ như vừa phát hiện bị trộm mất đồ. Đấy cũng chỉ là 2/8 pha dứt điểm thành bàn vào khung cầu môn so với tuyển Anh sút 12 lần có sáu lần trúng đích mà chỉ ghi có một bàn.

Rooney, tác giả của bàn gỡ hòa 1-1 cho tuyển Anh với tầm di chuyển rộng rãi làm nền cho lối chơi và chỗ dựa của lứa trẻ. Thế nhưng Rooney trong đội hình Anh còn mờ nhân ảnh và thiếu sức sống, khác với một Suarez thiện chiến chỉ làm mỗi nhiệm vụ ghi bàn. Chân sút Uruguay đã cứu đội tuyển sau lần lỡ bước trận ra quân (thua Costa Rica 1-3). Rạng sáng qua anh đã kìm nén cơn đau mà khẩn khoản xin HLV Oscar ra sân.

Hai lần Suarez lẻn xuống “bẻ khóa” là hai lần đội tuyển Anh nuốt hận. Ảnh: GETTY IMAGES

Suarez đã rơi nước mắt vì niềm hạnh phúc lớn lao “hạ sát” Tam sư với những đồng nghiệp nhẵn mặt ở giải Ngoại hạng Anh. Bên kia chiến tuyến, Gerrard - đồng đội của Suarez trong màu áo Liverpool thẫn thờ cúi đầu và lầm lũi rời sân trong hổ thẹn. Gerrard chỉ là đồng cấp Suarez ở đội tuyển quốc gia và rạng sáng qua, anh đã gục ngã đau đớn để rồi nhận lại cái xoa đầu an ủi của đàn em. Hai bàn thua đều có phần lỗi của đội trưởng Gerrard nhưng phải thừa nhận Suazez quá xuất sắc với vai trò của một tên trộm luôn rình rập cửa nhà người Anh và hai lần lẻn vào bẻ khóa đều thành công.

Phong độ của tuyển Anh chập chờn hay lóe sáng phụ thuộc quá lớn vào Gerrard và Rooney. Họ từng có hai pha phối hợp đẹp: một pha phối hợp đưa bóng tìm đến xà ngang cầu môn Uruguay và một trong tình huống ghi bàn của Rooney. Nhưng khi cả cặp bị theo dõi sát và liên tục bị đối phương gây áp lực vô hiệu hóa, sư tử Anh ngây thơ như mèo hoang. Sức trẻ của Sturridge, Welbeck, Sterling, Henderson,… không đủ chịu đựng sự tinh quái của Suarez và đồng đội Uruguay.

Bốn năm trước, tuyển Anh dừng bước ở tứ kết khi thua đội tuyển Đức 1-4. Còn bây giờ, khả năng họ dừng cuộc chơi ở vòng bảng rất cao vì không còn quyền tự quyết. Một khi trên làm chưa xong mà dưới đã để mất trộm thì thật khó lòng để nghĩ đến chuyện bước tiếp với đôi chân mất phương hướng và cái đầu hốt hoảng.

Trận cuối gặp Costa Rica, người Anh không còn gì để hối tiếc và sợ hãi nữa. Bởi họ đã hai lần tiếc nuối và hoảng sợ rồi!

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm