Phát hiện:

Đức vô địch thế giới nhờ con số… 13 xui xẻo

Trong quá khứ và cả hiện tại, con số 13 xuôi xẻo hiện diện trong nhiều nền văn hóa phương Tây. Ở Anh, các khách sạn thường không có con số 13, rạp hát không có ghế thứ 13, các tòa nhà thường không có tầng 13,… 13 là số người có mặt trong bữa ăn cuối cùng với Chúa, một số nơi thì một bữa tiệc không bao giờ mời 13 người khách.

Số 13 xui xẻo cũng được nói bởi nó là số ngày trăng tròn trong năm, thực ra điều này chỉ xảy ra 2,5 năm một lần.

Thứ 6 ngày 13 được coi là một ngày rất xui xẻo.

Có một thống kế thú vị liên quan đến tân vương Đức là trong 7 trận đấu tại VCK World Cup 2014, có đến 6 trận tuyển Đức thắng trận gắn liền với con số 13. Trận duy nhất Đức không thắng lại không có liên hệ gì đến số 13.

Cụ thể, trong trận khai mạc World Cup, Đức giành chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha trong đó có một hat-trick của Thomas Mueller, một cầu thủ mang số áo 13. Bên cạnh đó, bàn mở tỉ số của tuyển Đức đến đúng phút thứ 13 của trận đấu. Ở trận gặp Mỹ, cũng lại là cầu thủ số 13 Thomas Mueller là người ghi bàn duy nhất giúp Đức thắng Mỹ 1-0.

Sang đến vòng đấu knock-out đầu tiên trước Algeria, tuyển Đức được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ nhưng lại chơi cực kỳ tệ hại và đứng trước nguy cơ bị loại sớm. Trong thế trận khó khăn ấy, chính Mueller đã có pha đi bóng xuất sắc trước khi chuyền bóng như đặt cho Schuerrle ghi bàn thắng mở tỉ số giải tỏa tâm lý cho người Đức ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Thừa thắng xông lên Đức mới có chiến thắng 2-1 chung cuộc trước đối thủ.

Trận tứ kết gặp Pháp, Mats Hummels là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số cho Đức ở phút thứ… 13 của trận đấu. Từ đó đến cuối trận, mặc dù thi đấu lép vế hơn nhưng người Đức vẫn bảo vệ được tỉ số đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Vòng bán kết, vẫn là cầu thủ mang áo số 13 Thomas Mueller khai thông thế bế tắc cho Đức trước khi Đức có chiến thắng đậm nhất lịch sử vòng bán kết trước chủ nhà Brazil với tỉ số 7-1.

Ở trận chung kết, tuyển Đức có bàn thắng duy nhất định đoạt ngôi vô địch ở phút thứ 113 của trận đấu.

Trận đấu duy nhất, Đức thi đấu mà không có sự kiện nào liên quan đến số 13 thì họ lại không thể thắng được đối thủ. Đó là trận Đức hòa Ghana 2-2 trong lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng World Cup 2014.

Thomas Mueller góp công lớn giúp Đức đăng quang tại World Cup 2014.

Có một chi tiết lí thú là những cầu thủ xuất sắc của đội tuyển bóng đá Đức thường mang áo số 13 và đem lại rất nhiều may mắn cho đội nhà. Họ là những Gerd Mueller, Max Morlock, Ballack và bây giờ là Thomas Mueller.

Gerd Mueller cầu thủ mang áo số 13 được coi là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức, góp công lớn giúp Đức đăng quang World Cup 1974. Max Morlock là người ghi bàn đầu tiên khởi đầu cho màn ngược dòng không tưởng 3-2 của Tây Đức trước Hungary trong trận chung kết World Cup 1954.

Còn tại World Cup 2002, Michael Ballack là thủ lĩnh kéo cả cỗ xe tăng rệu rạ của Đức đi đến tận trận chung kết. Ballack là cầu thủ có cả may mắn lẫn xui rủi khi khoác áo số 13 trong sự nghiệp thi đấu của mình. Và bây giờ, Thomas Mueller mang trên mình số áo 13 đã ghi 5 bàn thắng giúp Đức lần thứ tư vô địch thế giới.

Con số 13 thường đem lại may mắn cho người Đức đến kỳ lạ. Nếu không có cầu thủ số 13 vì lí do khách quan trong đội hình, Đức lập tức thua trận trong một trận đấu quan trọng.

World Cup 2002, người Đức với đội hình không mạnh đã tiến thẳng một mạch đến chung kết nhờ trục dọc thủ môn Oliver Kahn, tiền vệ Ballack và tiền đạo Klose. Trong trận chung kết gặp Brazil, cầu thủ mang áo số 13 và cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho tuyển Đức là Ballack phải vắng mặt vì án treo giò. Kết quả Đức thua Brazil 0-2 trong trận chung kết.

Chưa hết, VCK World Cup 4 năm trước, Đức cũng thi đấu cực kỳ thành công khi lần lượt hạ Anh 4-1 và Argentina 4-0 để tiến tới trận bán kết gặp Tây Ban Nha. Trận đấu đó, cầu thủ mang áo số 13 Thomas Mueller không thể góp mặt vì chấn thương. Kết quả Đức thua Tây Ban Nha 0-1 và ngậm ngùi nhìn đối thủ tiến vào chung kết rồi sau đó đăng quang ngôi vô địch.

PHẠM QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm