Giả làm đàn bà bắt ghen vợ

Theo kết luận, Tấn và chị Lan kết hôn với nhau đã nhiều năm và có 2 con chung. Do cuộc sống khó khăn, từ đầu năm, giữa hai vợ chồng thường xảy mâu thuẫn. Có lần, vì tức giận chồng mà chị Lan tuyên bố sẽ đi lấy người khác nếu Tấn không lo được cuộc sống cho gia đình.

Giả làm đàn bà bắt ghen vợ ảnh 1

Lê Minh Tấn tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Vũ Mai.

Cho rằng vợ có quan hệ với một người cùng ấp, Tấn mang hận trong lòng nên quyết bắt tại trận “đôi gian phu dâm phụ” và giết chị Lan.

Ngày 11-5, Tấn giả vờ sẽ đi mua cát về làm đường nhưng lại quay trở về ngay để bắt quả tang việc ngoại tình của vợ. Khi đi ngang qua nhà hàng xóm, người đàn ông này lẻn vào nhà tìm chỗ thuận tiện, nhìn sang nhà mình để “trinh sát”.

Lúc này, chị Lan đang ngồi nói chuyện với vợ chồng người đàn ông mà chồng nghi ngờ. Nhìn thấy cảnh đó, Tấn càng chắc chắn vợ mình đang nói chuyện “tình yêu” với “tình địch” nên nghĩ cách giết chết chị Lan.

Theo đó, Tấn lục lấy một bộ đồ và chiếc nón lá của bà hàng xóm mặc vào người như một phụ nữ, lẻn về nhà mình để không ai phát hiện. Khi chỉ còn chị Lan đang nấu cơm, Tấn ra đóng cửa rồi lao vào bếp dùng dao chém xối xả vào đầu vợ mặc chị kêu cứu. Chưa dừng lại ở đó, người chồng còn quyết móc mắt vợ.

Ngay sau đó, mọi người phát hiện sự việc nên xông vào đưa nạn nhân đi cấp cứu. Trên đường đến công an đầu thú, Tấn đã bị bắt giữ. Mặc dù giữ được mạng sống nhưng chị Lan phải chịu thương tật 49% và đôi mắt gần như mù hẳn.

Xét xử sơ thẩm, TAND tỉnh Vĩnh Long cho rằng Lê Minh Tấn bị bệnh động kinh, việc nạn nhân có những lời nói không phải đã kích động tinh thần của bị cáo nên tuyên phạt Tấn 8 năm tù về tội "giết người".

Hôm nay, xét xử phúc thẩm, TAND Tối cáo tại TP HCM đã tuyên y án.

Theo Vũ Mai (VNE)

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm