Mượn tiền không cho, đâm chết người

Án phạt này bằng với thời gian tạm giam mà bị cáo đã chấp hành và trả lại tự do cho bị cáo Tửng ngay tại tòa.

  Bị cáo Nguyễn Văn Tửng đang chờ nghe tuyên án. Ảnh T.M

Theo cáo trạng, tháng 7-2010, Nguyễn Văn Tửng và em trai là Nguyễn Văn Diễn từ Kiên Giang lên TP.HCM kiếm việc làm và ở trọ tại huyện Bình Chánh. Ở đây Diễn có đôi lần qua mượn tiền của anh Phạm Văn Phong và chị Nguyễn Thị Hiền nhưng không được nên thù hận trong lòng.

Khoảng 16h30 ngày 16-8-2010, Tửng, Diễn và Trần Văn Hiếu, Đinh Văn Huỳnh tổ chức nhậu. Tửng và Hiếu hỏi mượn tiền của anh Huỳnh nhưng Huỳnh không cho và bỏ về. Hiếu tức giận lấy dao Thái lan định qua phòng để hù dọa Huỳnh thì bị Diễn can ngăn và lấy dao bỏ vào túi quần.

Khi đi ngay qua phòng, thấy anh Phong, chị Hiền đang nói chuyện về anh em Diễn không biết lo làm ăn mà chỉ nhậu nhẹt. Diễn đem chuyện về kể với Tửng, và cho rằng Phong và Hiền xem thường mình. Tửng tức giận chạy qua phòng đấm anh Phong 3 cái khiến anh Phong ngã xuống. Chị Hiền can ngăn nhưng không được. Lúc này Diễn từ ngoài chạy vào cầm lấy con dao Thái lan lúc nãy lấy được của Hiếu đâm anh Phong một nhát vào lưng.

Anh Phong cùng chị Hiền liền chạy ra ngoài tri hô kêu cứu. Diễn và Tửng liền đuổi theo nhưng bị chủ nhà trọ cản lại. Anh Phong được đưa đi cấp cứu nhưng vì vết thương quá nặng nên tử vong sau đó.

Ngày 28-7-2011, Diễn bị TAND TP.HCM truy tố về tội giết người và nhận mức án chung thân do hành vi của mình gây ra cho anh Phong. Riêng bị cáo Tửng bị truy tố về tội cố ý gây rối trật tự công cộng nhưng Tửng bỏ trốn. Công an huyện Bình Chánh truy nã và bắt được Tửng ngày 27-5-2013.

T.M

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm